Vận hạn lại ập xuống đầu Kubica

18:46 Thứ năm 12/01/2012

Chưa bình phục sau tai nạn khủng khiếp hồi năm ngoái, tay đua làng F1 mới đây lại gẫy chân phải.

Kubica liên tục gặp họa.

Robert Kubica gặp tai nạn trong lúc lưu thông trên một con đường đầy băng tuyết ở gần nhà của anh tại Pietrasanta, Italy.

Sau khi chụp chiếu, các bác sỹ chỉ định Kubica phải lên bàn mổ. Chấn thương xảy ra ở đúng cái chân bị gẫy trong vụ tai nạn kinh hoảng trên đường đua cách đây 11 tháng.

Anh cần vài tháng để hồi phục chấn thương lần này, còn ngày trở lại với F1 thì càng lúc càng xa xôi.

Trước đó Kubica đã nghỉ thi đấu cả mùa giải 2011, sau khi gặp nạn ở chặng một cuộc đua xe đường trường Ronde di Andora.

Chiếc xe Skoda Fabia của anh đã đâm phải một bức tường nhà thờ địa phương khi đang chạy với tốc độ cao.

Kubica từng nhiều lần gặp chấn thương. Năm 2003, khi còn tham dự cuộc đua Formula 3, anh đã phải phẫu thuật cánh tay trái sau một tai nạn nghiêm trọng. Tay đua người Ba Lan cũng từng phải nghỉ thi đấu một chặng đua trong mùa giải F1 năm 2006 sau khi đâm vào tường chắn tại Grand Prix Canada lúc còn thi đấu cho BMW Sauber.

Kubica chuyển tới thi đấu cho Renault từ đầu năm 2010. Anh được đánh giá là một tay đua giỏi dù chỉ thi đấu cho các đội đua vừa hoặc nhỏ. Năm 2010 Kubica xếp thứ 8 trên bảng vị trí cá nhân với một lần về nhì̉ và hai lần xếp thứ ba chặng. Cũng như các ngôi sao F1 khác, Kubica thường xuyên tham dự các cuộc đua đường trường khi thu xếp được thời gian nghỉ giữa các chặng đua F1.

Cuộc đua xe địa hình tại Andorra mà Kubica góp mặt diễn ra chỉ ít ngày sau kỳ chạy thử xe đầu tiên trước mùa giải F1 2011.

Để thay thế Kubica, Renault đã chiêu mộ Kimi Raikkonen và trước đó là Nick Heidfeld - người từng thi đấu cùng "ngôi sao đen đủi" người Ba Lan trong màu áo BMW khoảng ba năm rưỡi (từ năm 2006 đến 2009).

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục