Vấn đề ở Etihad: Mancini quá hoang phí, Man City phải trả giá

19:49 Thứ sáu 14/12/2012

400 triệu bảng bỏ ra trên thị trường chuyển nhượng đã không giúp Man City có được một đội hình đủ sức cạnh tranh lâu dài ở Premier League và Champions League.

Ballotelli và Maicon hai bản hợp đồng thất bại của Mancini

Roberto Mancini đơn giản là không biết cách mua cầu thủ. Trong khoảng 3 năm qua, HLV người Italia được ủng hộ tối đa trên TTCN, ông gần như luôn có mọi cầu thủ mà ông muốn, David Silva, Samir Nasri, Edin Dzeko, Sergio Aguero, Carlos Tevez và cả Mario Balotelli, nhưng tình hình vẫn cứ xấu đi từng ngày ở Etihad.

Bất cứ ai mua về Maicon hoàn toàn lạc lối và không hiểu thực tế đang thế nào. Inter Milan, đã yếu đi nhiều so với thời còn Jose Mourinho, vẫn vội vàng gật đầu khi Man City mới ngỏ ý mua hậu vệ người Brazil. Dù chỉ mất 4 triệu euro, thì đó cũng là một hợp đồng thất bại khi anh được tăng lương lên cả 100 nghìn bảng/tuần, không tồi với một hậu vệ đã ngoài 30 tuổi, nhưng thật tệ hại với các CĐV áo xanh.

Rồi còn Balotelli, người mà bây giờ chính Mancini cũng không biết cách làm thế nào để thoát khỏi. Anh chẳng khác gì một cục nợ đối với Man City, giữ không được, bán không xong.

Mùa Hè vừa qua, chiến lược gia 48 tuổi người Italia đã phẫn nộ nói chính sách chuyển nhượng ở Man City có thể khiến đội bóng trả giá đắt. Hầu hết sự phẫn nộ của ông nhắm vào cựu Giám đốc bóng đá Brian Marwood, người giờ đã ngồi sang một bên với cương vị Giám đốc học viện đào tạo trẻ, nhường chỗ cũ cho Txiki Begiristain. Tuy nhiên, công việc của Marwood mùa Hè vừa rồi không dễ dàng, chủ yếu vì những sai lầm của Mancini trước đó. Ông phải cân bằng những đòi hỏi gần như không giới hạn của Mancini và luật công bằng tài chính sắp có hiệu lực của UEFA.

Emmanuel Adebayor, Adam Johnson, Nigel de Jong và Stefan Savic bị bán đi. Wayne Bridge và Roque Santa Cruz được đem cho mượn. Cuộc thanh lý không phải là vấn đề, nhưng thời gian thương lượng các vụ chuyển nhượng đó đã khiến Man City không còn rảnh tay cho những mục tiêu của chính họ. Marwood không dám chắc về thương vụ Robin van Persie cho tới khi đã đảm bảo Adebayor và mức lương 175.000 bảng mỗi tuần của họ được gạch khỏi sổ lương. M.U nhảy vào cuộc và những gì diễn ra tiếp theo thì ai cũng biết.

Danh sách mục tiêu loại A của Mancini, như thường lệ, gồm toàn những siêu sao, Van Persie, Eden Hazard, Daniele De Rossi và Javi Martinez. Nhưng do ông đã quá phóng tay ở những kỳ chuyển nhượng trước với nhiều ngôi sao hạng A, Marwood buộc Mancini phải chấp nhận với một danh sách giống loại C hơn là loại B, theo tiêu chuẩn của Etihad: Jack Rodwell, Scott Sinclair, Matija Nastasic, Javi Martinez và Maicon. Cho tới giờ, không ai trong số đó tạo được chút ấn tượng tích cực nào trong màu áo xanh.

Cho tới giờ, hợp đồng 12 triệu bảng cộng thêm Savic để đổi lấy Nastasic là thành công duy nhất của Man City trong mùa hè. Quá ít với một đội bóng muốn vô địch Premier League.

Kompany đã bình phục

Tin vui cho Man City: trung vệ thủ quân Kompany đã hồi phục nhanh hơn dự kiến và đang hỏi xin ý kiến của HLV Roberto Mancini để xem liệu anh có thể tham gia tập luyện để chuẩn bị cho trận gặp Newcastle cuối tuần này hay không. Trước mắt Kompany sẽ tập luyện với chế độ đặc biệt để các HLV thể lực có thể xác định rõ tình hình chấn thương và đưa ra quyết định.

Phát biểu trước báo giới, HLV Mancini cho rằng khả năng Kompany ra sân là chưa chắc chắn nhưng vẫn kỳ vọng cầu thủ người Bỉ có thể sớm trở lại. Trong khi đó, hậu vệ Micah Richards dự kiến sẽ trở lại sân cỏ vào đầu tháng 2 năm tới sau ca phẫu thuật đầu gối hồi tháng 10.

T.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục