Vấn đề của Arsenal: Chơi tệ trong những trận cầu lớn

18:35 Thứ ba 30/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Thấm nhuần triết lý tấn công mà HLV Arsene Wenger đã xây dựng trong suốt gần 2 thập kỉ qua nên Arsenal thường là hung th

Nhìn lại mùa bóng năm ngoái, Arsenal thi đấu rất tốt để ngự trị ngôi đầu bảng Premier League trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, đằng sau mỗi chuỗi trận thăng hoa thì Arsenal lại gục ngã khi chạm mặt các đội bóng lớn. Những cái tát đau điếng người từ Man City, Chelsea và Liverpool đã khiến cho Pháo thủ mất tinh thần trong bối cảnh đang chiến thắng như chẻ tre trước các đối thủ dưới tầm.

Dường như mỗi khi Arsenal đụng các đội bóng lớn thì thi đấu kém hẳn so với sự kì vọng. Điều ấy tạo nên một suy nghĩ cho NHM là Arsenal thiếu bản lĩnh trong những trận cầu có tính chất 6 điểm. Câu chuyện ấy cứ lặp đi lặp lại trong nhiều mùa bóng đã qua và như một định mệnh cản trở Arsenal có thể vô địch Premier League. Nên nhớ rằng, những cuộc đối đầu trong top 4 có sự quyết định thành bại rất lớn đến ngôi vô địch, đặc biệt là những lần chạm trán ở giai đoạn nước rút.

Mùa bóng năm nay, Arsenal đã thất bại trước Dortmund ở Champions League. Arsenal cũng chỉ có được hai kết quả hòa trước Man City và Tottenham. Đáng nói, Arsenal đã thiếu đi sự chắc chắn và lạnh lùng cần thiết khi để cho Man City kiếm được 1 điểm ở phút cuối cùng. Trong trận đấu với Tottenham thì Pháo thủ chính là đội bóng bị dẫn trước. Đây đều là hai trận đấu trên sân nhà của Arsenal, nhưng tiếc là họ không tận dụng được lợi thế để giành chiến thắng.

Rõ ràng, nếu Arsenal có được ba điểm trước Man City thì đã có được vị trí thứ 3 của chính đối thủ, và nếu bắn hạ thành công kình địch Tottenham thì khoảng cách với Chelsea đã không bị tạo thành 6 điểm. Tiếc là Arsenal chưa bao giờ thể hiện được bản lĩnh thực sự trong những trận đấu lớn, hoặc có được sự lạnh lùng để đi đến thắng lợi cuối cùng. Dù thực tế thì Chelsea và Arsenal đang bất bại sau 6 vòng đấu nhưng có thể thấy điểm số đang rất chênh lệch.

Lẽ ấy, Arsenal muốn có được thành công thì HLV Wenger cần khắc phục ngay sự kém cỏi từ những trận cầu “6 điểm”. Bởi Arsenal nỗ lực đánh bại rất nhiều đội dưới tầm, nhưng rồi lại gục ngã trước những đối thủ lớn. Đó thực sự là nỗi lo và là rào cản khiến Arsenal khó có được thành công.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục