Valencia: Giấc ngủ vùi mùa Đông

17:48 Thứ năm 19/01/2012

Việc quá phụ thuộc vào Soldado khiến "Đàn Dơi" đang chìm vào giấc ngủ Đông

Valencia đã khởi đầu năm 2012 với những thất vọng ở La Liga. 1 trận hòa và 1 trận thua (ngay trên sân nhà) đã khiến họ càng xa dần so với 2 ông lớn đang dẫn đầu giải đấu. Và một điều dễ nhận thấy trong 2 trận không thắng của họ chính là việc tiền đạo chủ lực Soldado không ghi bàn.


Valencia đúng là quá dựa vào khả năng ghi bàn của Soldado. Nếu trước đây, khi họ vẫn còn những danh thủ như Villa, Silva… Valencia có nhiều phương án ghi bàn khác nhau thì hôm nay, gần như chỉ mình Soldado độc chiếm vai trò ấy. Trong số các tiền đạo, ngoài Soldado chỉ có mỗi Aduriz có tên trong danh sách ghi bàn cho Valencia ở La Liga và số bàn của anh cũng chỉ có 2. Như vậy, khi Soldado “tịt ngòi” thì người săn tìm chiến thắng cho Valencia dường như không còn ai nữa.

Soldado trong tiếng TBN có nghĩa là chiến binh và khi người chiến binh chiến đấu, đội bóng có chiến thắng. Còn lúc này, trong hang dơi Mestalla, dường như Soldado đang như chú dơi đầu đàn tìm giấc ngủ vùi giữa trời Đông. Và khi chú dơi đầu đàn ấy ngủ vùi, cả bầy dơi cũng đi tìm giấc ngủ vùi quên đi hương vị chiến thắng mà họ đã duy trì trong sự ngạc nhiên của tất cả suốt thời gian qua.

Đánh thức chiến binh Soldado hay tìm thêm một người mới để sẻ chia gánh nặng? Đó chính là câu hỏi mà Mestalla rất cần phải trả lời lúc này, nhất là khi họ chuẩn bị một vòng tứ kết Cúp Nhà Vua đầy căng thẳng với 2 trận derby xứ Valencian với Levante.
Chiêu Nghi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục