Và Gerrard lại hôn máy quay tại Old Trafford

15:57 Thứ ba 18/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Người hâm mộ đã quá quen với hình ảnh đội trưởng Liverpool trượt dài trên cỏ và hôn vào máy quay khi anh ghi được bàn thắng. Và một lần nữa người ta lại được thấy Gerrard làm điều đó khi Liverpool hành quân đến Old Trafford.

Trước khi có tình huống hôn vào máy quay ở góc sân Old Trafford, đội trưởng của Liverpool đã là người mở tỷ số trận đấu khi Rafael để bóng chạm tay trong vòng cấm. Một cú đá lạnh lùng và một pha ăn mừng cũng rất hờ hững. Chẳng phải Gerrard không mừng khi ghi bàn cho Liverpool vào lưới Man United – đội bóng anh ghét nhất trong sự nghiệp – nhưng anh ý thức được rằng, mình và các đồng đội đang ở Old Trafford – nơi mà suốt 5 mùa giải qua, anh chưa từng có được chiến thắng. Lần gần nhất đã cách đây 5 mùa giải, khi mà anh cùng với Torres đã có một ngày thăng hoa nhấn chìm Vidic và Man United ngay tại Old Trafford. Bây giờ tuy đội chủ nhà đã sa sút nhưng Old Trafford vẫn là hiểm địa đối với Liverpool nên một bàn thắng dẫn trước chưa là gì cả. Lúc ấy càng cần phải bình tĩnh và tìm cách ghi thêm bàn thắng nữa để đảm bảo một chiến thắng.

Gerrard lại hôn máy quay tại Old Trafford. Ảnh: Internet

Với cá nhân Gerrard, trận đấu trên sân Old Trafford còn có ý nghĩa khác. Anh từng bị Sir Alex chê là không bao giờ đạt đến tầm cỡ thế giới. Tuy vị HLV người Scotland ấy đã rời khỏi Nhà hát của những giấc mơ nhưng có lẽ bản thân Gerrard cũng muốn làm gì đó để cho Sir Alex biết mình đã sai. Cuối cùng cái giây phút ấy cũng đến. Jones phạm lỗi trong vòng cấm khi mà hiệp hai chưa qua được hai phút để rồi đội trưởng Liverpool có cơ hội giúp đội nhà gia tăng cách biệt. Nhìn cách ăn mừng của anh, cách anh hôn vào máy quay cũng thấy được sự thỏa mãn, hả hê đến dường nào. Anh thừa biết sau bàn thắng đó, Man United khó mà gượng dậy được, đồng nghĩa với việc họ bị Liverpool bỏ xa trên bảng xếp hạng. Một trận thua tiếp tục nhấn chìm các nhà ĐKVĐ vào tận cùng nỗi thất vọng, giờ đây hy vọng vào tốp 4 để cứu vớt danh dự đã tiêu tan.

Một khi Man United không thể vào tốp 4 thì sẽ kéo theo những hệ lụy khó đoán biết được, thậm chí là một sự trượt dài như cách mà Liverpool đã trải qua suốt hơn hai thập kỷ qua vẫn chưa bước lên được vinh quang ngày xưa. Man United là đội bóng mà Gerrard ghét nhất nên chắc chắn nỗi buồn của Man United là niềm vui của anh, bàn thắng của anh có thể đưa Man United vào sâu nỗi ê chề thì anh có lý do để sung sướng tột độ như vậy.

Trang sử của Man United có thể tăm tối hơn kể từ trận thua Liverpool trên sân Old Trafford, điều đó là nỗi đau không thể diễn tả đối với những ai yêu mến Man United. Nụ hôn lên máy quay của Gerrard chẳng khác nào nụ hôn của thần chết đưa đội chủ sân Old Trafford vào vực thẳm của nỗi thất vọng nhưng nụ hôn ấy đã giải phóng tâm lý ngột ngạt của Liverpool bao năm qua, dù chưa chắc Liverpool có thể vô địch nhưng chí ít họ không còn ám ảnh thua trận khi đến Old Trafford, và Liverpool không còn chịu khuất bóng Man United nữa.

(Bạn đọc: Tống Thông)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục