V-League: Thời thượng... hết thời

10:57 Thứ hai 12/11/2012

Thời gian đầu của V-League, người ta nói vui giải đấu này là một “tổng công trình của ngành xây dựng” với sự tham gia của gạch, gỗ, thép, tôn, xi măng… Đấy cũng là thời bùng phát của thị trường bất động sản. Kế đến là thời kỳ có đến 70% các ngân hàng thương mại đổ tiền trực tiếp hoặc gián tiếp vào bóng đá.

Xâu chuỗi lại, bóng đá chuyên nghiệp ở nước ta sống nhờ các nguồn tiền mang tính thời thượng và đến nay khi những lĩnh vực kinh doanh đó không còn tốt thì bóng đá bị ảnh hưởng trầm trọng, có khả năng dẫn đến đổ vỡ.

Điều đáng nói là ở thời kỳ phôi thai, V-League đã thu hút được một loạt thương hiệu thuộc lĩnh vực kinh doanh ổn định hơn như nước giải khát, bánh, điện tử cũng như có sự tham gia của một số thương hiệu đa quốc gia như Samsung, Tiger Beer, Pepsi… Những sản phẩm này đã và đang tài trợ cho bóng đá trên toàn thế giới, bởi lúc nào họ cũng có nhu cầu tiếp thị bán hàng. Thay vì nhân rộng và tiếp thị thêm đa dạng sản phẩm, các CLB lại được phát triển trên các nguồn tiền thời thượng để đánh mất sự ổn định. Để rồi bây giờ, đến 99% các CLB không hề có bộ phận phát triển kinh doanh, tiếp thị nhằm thu hút các nguồn thu sau khi những ngành thời thượng rút dần ra khỏi đầu tư bóng đá

Hai Sài Gòn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục