US Open 2015 và những điều khác biệt

16:07 Thứ sáu 19/06/2015

US Open, giải major thứ hai trong năm của làng golf thế giới, luôn chứng kiến điều gì đó mới mẻ qua mỗi lần tổ chức. Giải năm nay diễn ra từ ngày 18 đến 21/6, trên sân Chambers Bay mới chỉ có tám năm hoạt động.

US Open được tổ chức ở nhiều sân golf khác nhau, chứ không cố định tại một địa điểm năm này qua năm khác, khiến các golf thủ gặp rất nhiều khó khăn trong nỗ lực thực hiện các cú đánh chính xác. Giải lần này được tiến hành tại sân Chambers Bay, ở University Place, Washington. Chambers Bay là sân golf non trẻ, khai trương hồi tháng 6/2007, và có một số đặc điểm khác lạ so với những nơi khác từng tổ chức US Open.

Cựu số một thế giới Tiger Woods, ở giải này, sẽ có cơ hội theo dõi qua truyền hình một số golf thủ đánh trước và quan sát xem Chambers Bay có độ khó tới mức nào. Và như nhiều người khác, anh cũng sẽ được chứng kiến một vài thứ mà bình thường không được thấy ở các giải US Open trước đó. Trước khi tổ chức giải major thứ hai của năm nay, sân này mới chỉ đăng cai một giải golf đáng chú ý là U.S. Amateur vào năm 2010.

Tàu hỏa. Có rất nhiều chuyến tàu chạy qua khu vực này, trên đường ray nằm giữa khu vực thi đấu của sân golf và bờ biển. Các golf thủ sẽ phải cố gắng quen với tiếng ồn khi thi đấu ở một số hố. Xét ở khía cạnh này, Chambers Bay là địa điểm tổ chức có một không hai trong lịch sử US Open.

Tàu hoả chạy ngang qua nơi thi đấu sẽ khiến các golf thủ chịu tiếng ồn. Ảnh: Internet.

Cây. Chỉ có đúng một cây trên sân Chambers Bay, và thậm chí nó còn không ở trong khu vực thi đấu, chính xác là phía sau hố thứ 15. Cây thông đơn độc này được cứu sống trong quá trình xây dựng sân golf, và được cứu tiếp một lần nữa sau khi có ai đó chặt một nhát rìu vào thân.

Khu vực cỏ không có màu xanh. Cỏ ở sân Pinehurst No. 2, nơi tổ chức US Open cách đây một năm, có màu nâu. Nhưng sắc màu đó vẫn chưa là gì so với cỏ màu nâu úa ở Chambers Bay. Không có vấn đề gì với cỏ nơi đây, thực tế sân này được thiết kế để trông như vậy. Giống cỏ cây roi nhỏ mịn đã được trồng tại Chambers Bay, và cùng ánh sáng tạo ra hiệu ứng màu sắc như thế.

Không người hâm mộ. Tất nhiên, có hàng nghìn người háo hức vào sân theo dõi trực tiếp giải đấu danh giá này. Nhưng khán giả truyền hình có lúc sẽ không thấy một bóng cổ động viên nào trên sân Chambers Bay suốt một đoạn dài khi các golf thủ tranh tài. Nguyên nhân bởi có một số khu vực lớn của sân này người hâm mộ không thể xếp hàng đứng xem như tại hầu hết các giải golf khác. Thay vào đó, nhiều người hâm mộ sẽ phải đứng tập trung ở một vài khu vực giống như các khán đài, trong đó có một khu lớn nằm ở bên phải hố thứ 18.

Thay vì di chuyển theo golf thủ qua các hố, tại US Open, người hâm mộ sẽ chỉ tập trung ở một khu vực nhất định.

Điện thoại di động. Đây sẽ là giải US Open đầu tiên mà người hâm mộ được phép sử dụng điện thoại khi vào sân theo dõi các golf thủ thi đấu, nhưng chỉ được nhắn tin hoặc làm gì đó trong im lặng.

Hệ thống truyền hình mới. US Open từ năm nay sẽ được phát trên mạng lưới kênh FOX Sports theo hợp đồng 12 năm có tổng trị giá lên tới 1 tỷ đôla, sau khi họ giành được quyền phát sóng khỏi tay NBC và ESPN. Công nghệ 3D sẽ được FOX sử dụng khi làm một số chương trình về giải này.

Nguyễn Phát | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục