UEFA xem xét đổi giờ thi đấu Champions League

07:25 Thứ năm 01/09/2016

Báo Sport Bild của Đức cho biết, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đang xem xét khả năng thay đổi khung giờ thi đấu của Champions League từ mùa 2018-19.

Tuần rồi, UEFA đã thông báo những thay đổi về thể thức tham dự giải Champions League từ mùa 2018-19. Theo đó, 4 đội bóng đứng đầu các giải đấu gồm Anh, Đức, Tây Ban Nha và Italy sẽ có suất vào thẳng vòng bảng Champions League. Ngoài ra, tiền thưởng cho các CLB được hứa hẹn “tăng lên” đáng kể.

Những thay đổi này được đưa ra sau cuộc đàm phán rất căng thẳng giữa UEFA và đại diện các CLB hàng đầu châu Âu. Báo chí cho biết, nhiều CLB đe dọa "tẩy chay" giải Champions League và thành lập một sân chơi riêng nếu những yêu cầu họ đưa ra không được thỏa mãn.

UEFA có thể thay đổi khung giờ thi đấu Champions League từ mùa sau. Ảnh: Internet.

Rồi gần nhất, báo Đức đưa tin UEFA có thể xem xét thay đổi khung giờ thi đấu của Champions League từ mùa 2018-19. Cụ thể, giờ thi đấu sẽ chuyển từ 20h45 (giờ Trung Âu, tức 01h45 Việt Nam) sang khung giờ mới là 19h00 và 21h00 (lần lượt là 0h00 và 02h00 giờ Việt Nam), trừ những trận đấu diễn ra tại Nga và Kazakhstan.

Động thái này nhằm tăng lợi nhuận cho UEFA thông qua các ký kết về gói bản quyền truyền hình với nhà đài.

Trong khi đó, trang Bavarianfootballworks phân tích việc thay đổi về khung giờ thi đấu của Champions League cho thấy UEFA muốn cạnh tranh với giải Premier League về tiền bản quyền truyền hình. Nếu chiếu các trận đấu của cúp châu Âu theo hai khung giờ, điều này sẽ giúp cơ quan đứng đầu bóng đá châu Âu có thể thu về nhiều hơn các khoản lợi nhuận.

Lúc này, UEFA không đưa ra bất kỳ bình luận nào, tuy nhiên sẽ xem xét khả năng thay đổi khung giờ các trận đấu tại Champions League.

Trong khi đó, trang FAZ cho biết Chủ tịch FIFA, Gianni Infantino lên kế hoạch thiết lập một thể thức mới ở giải FIFA Club World Cup. Chủ tịch Infantino muốn tăng số đội dự giải lên thành 16 hoặc 32, thay cho tổng số đội góp mặt ở sân chơi này chỉ là con số 7.

FIFA Club World Cup là giải đấu quy tụ các CLB vô địch trên khắp các châu lục. Năm nay, Real Madrid đại diện cho châu Âu tranh tài nhờ giành danh hiệu Champions League.

Nguyên Trí | 06:00 01/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục