UEFA cho ra đời giải "Nations League"

16:52 Thứ năm 27/03/2014

(BongDa.com.vn) - Liên đoàn bóng đá châu Âu vừa tiến hành bỏ phiếu để thông qua việc cho "ra lò" một giải đấu mới có tên gọi "Nations League" từ năm 2018. Theo đó, 4 đội gặt hái được thành công ở giải đấu này có thể giành một suất dự EURO 2020.

Dù vẫn chưa có thông tin chính thức được đưa ra, nhưng trang Eurosport cho biết 4 vé dự EURO 2020 là "phần thưởng" cho những đội tuyển, vốn không vượt qua được vòng loại EURO, thi đấu tại giải "Nations League". Đây giống như một cách để các đội tranh "vé vớt" hòng đến với sân chơi EURO danh giá.

Chủ tịch UEFA Michel Platini vừa giới thiệu một giải đấu mới tên "Nations League"

"20 đội tuyển vượt qua vòng loại sẽ vào thẳng vòng chung kết EURO 2020, sự kiện được diễn ra ở 13 thành phố khắp châu Âu", tổng thư ký Gianni Infantino của UEFA nói với các phái đoàn ở hội nghị dành cho nhà chức trách ở Kazakhstan hôm thứ năm.

"Ngoài ra, sẽ có thêm 4 vé được lấp vào vòng chung kết EURO 2020 đến từ các đội tuyển, vốn không vượt qua được vòng loại, tham dự Nations League".

Được biết, việc giới thiệu giải đấu mới nhận được sự nhất trí thông qua 54 thành viên Hiệp hội thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu. Theo Sky Sports, giải "Nations League" sẽ được tổ chức mỗi 2 năm.

T.Y | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục