Úc mở rộng ngày thi đấu thứ 3: Phô diễn sức mạnh

01:56 Thứ tư 18/01/2012

Ngày thi đấu thứ 3 Úc mở rộng 2012 hứa hẹn trôi qua bình yên với các tay vợt hạt giống hàng đầu như Nadal, Federer, Berdych, Fish bởi họ chỉ phải gặp những đối thủ không cùng đẳng cấp.

Không trước 10h00, Tommy Haas(Đức) vs. Rafael Nadal(TBN)[2]

Ở vòng đấu đầu tiên, Rafael Nadal đã không mấy khó khăn để vượt qua đối thủ người Mỹ Alex Kuznetsov sau 3 séc với các tỷ số chóng vánh 6-4, 6-1, 6-1. Dù tỷ số là rất cách biệt cho Nadal nhưng tay vợt số 2 thế giới cũng đã phải trải qua những giây phút khó khăn bởi chấn thương hành hạ. Nadal sau trận đấu đã thừa nhận mình gặp vấn đề với cái đầu gối phải và đã phải nén đau để thi đấu ở vòng đầu tiên. Trong suốt trận đấu đó Nadal đã phải quấn băng trắng ở đầu gối phải và khiến cho những ai yêu mến anh phải cảm thấy lo lắng.

Tuy vậy như để trấn an dư luận, Nadal khẳng định anh cảm thấy thoải mái và đủ thể lực để có thể “chiến” tiếp ở Grand Slam năm nay. Đối thủ tiếp theo của tay vợt số 2 thế giới là Tommy Haas, đối thủ kỳ cựu người Đức. Dù là một tay vợt khá có tiếng tăm trong quá khứ nhưng rõ ràng lúc này Haas không thể là đối thủ của Nadal. Tỷ số đối đầu hiện tại đang là 4-0 nghiêng về tay vợt xứ bò tót, và lần gặp nhau gần đây nhất giữa hai đối thủ là từ năm 2009. Chấn thương có thể sẽ khiến Nadal gặp vất vả đôi chút nhưng khó có bất ngờ xảy ra ở cặp đấu này.

Nadal vượt trội so với Haas

Không trước 12h00, Andreas Beck(Đức) vs. Roger Federer(Thụy Sĩ)[3]

Roger Federer cũng đã có một trận đấu tương đối nhàn nhã trước tay vợt còn vô danh Kudryavtsev. Mặc dù vậy xét một cách công bằng đó không phải là một trận đấu tốt của huyền thoại người Thụy Sĩ. Vẫn cần thêm thời gian để “tàu tốc hành” thực sự nóng máy và bắt nhịp được với cuộc chơi. Những đối thủ yếu ở vòng ngoài sẽ là cơ hội tốt để Federer lấy lại nhịp điệu, lấy lại cảm giác, lấy lại phong độ thăng hoa như ở cuối mùa giải năm ngoái, trước khi phải chạm trán với những đối thủ sừng sỏ từ vòng tứ kết.

Thách thức tiếp theo mà Federer phải vượt qua là tay vợt Andreas Beck của Đức. Lần gặp nhau gần nhất giữa hai tay vợt là tại Mỹ mở rộng 2010, khi đó Federer đã dễ dàng vượt qua Beck với tỷ số 6-3, 6-4 và 6-3. Rất có thể một điều tương tự sẽ lặp lại tại vòng 2 Úc mở rộng năm nay nếu như Federer thi đấu không quá chủ quan và hạn chế được lỗi đánh bóng hỏng. Mục tiêu của Federer ở giải lần này là chức vô địch, và vì thế Andreas Beck sẽ không thể cản bước được “tàu tốc hành” vào thời điểm này.

Beck không phải là đối thủ của Federer

Ngoài Nadal, Federer, ngày thi đấu hôm nay nội dung đơn nam còn có sự hiện diện của hai tay vợt đáng chú ý là hạt giống số 7 Tomas Berdych gặp Olivier Rochus (07h00, sân Hisense) và Mardy Fish hạt giống số 8 gặp Alejandro Falla (07h00, sân số 3). Bên cạnh đó, khán giả hâm mộ cũng không thể bỏ qua cặp đấu rất đáng chú ý giữa hai tài năng trẻ Sam Querrey của Mỹ gặp Bernard Tomic nước chủ nhà, tay vợt vừa loại Fernando Verdasco ở vòng đấu đầu tiên (15h00, sân Rod Laver Arena).

Ở nội dung đơn nữ, hạt giống số 1 Wozniacki sẽ gặp Anna Tatishvili (không trước 10h00, sân Hisense). Trong khi đó ĐKVĐ Pháp mở rộng Na Li sẽ gặp Olivia Rogowska (07h00, sân Rod Laver Arena). Ngay sau đó sẽ là cặp đấu giữa Kim Clijsters và Stephanie Foretz Gacon. Sau bất ngờ của Stosur bị loại ngay vòng 1, nội dung đơn nữ hứa hẹn sẽ có những bất ngờ thú vị khác nữa đang chờ ở phía trước.

Duy Nguyễn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục