UAE bất ngờ chôn vùi Qatar ở Asian Cup 2015

18:46 Chủ nhật 11/01/2015

Bất ngờ đã xảy ra trong ngày thi đấu thứ ba của Cúp bóng đá châu Á (Asian Cup) 2015 khi đội tuyển Các tiểu vương quốc Ả-rập (UAE) đè bẹp ứng cử viên vô địch Qatar 4-1 ở bảng C.

Tiền vệ Ali Mabkhout của UAE tỏa sáng giúp đội nhà thắng Qatar 4-1 - Ảnh: Reuters

Ngay từ những phút đầu tiên, trận đấu đã diễn ra vô cùng kịch tính với lối chơi đôi công đầy ngoạn mục giữa hai đội. Trong khi các cầu thủ Qatar thể hiện lối chơi ban bật khá ăn ý và đẹp mắt thì UAE tập trung vào những pha phản công đầy tốc độ.

Phút 23, Qatar có được bàn mở tỷ số sau một pha phối hợp rất đẹp mắt. Từ giữa sân, tiền vệ Hassan Al Haydos tung đường chọc khe bổng đầy tinh tế cho tiền đạo Mohammed Muntari thoát xuống tung cú dứt điểm bị thủ thành Majed Naser phía UAE đẩy được. Bóng dội ra đúng vị trí của tiền vệ Khalfan Ibrahim và anh không bỏ lỡ cơ hội thực hiện cú đá bồi chuẩn xác, mở tỷ số 1-0 cho đội nhà.

Nhưng lợi thế dẫn bàn của Qatar không duy trì được lâu khi trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, họ liên tục phải trả giá vì sự non nớt của các cầu thủ trẻ (Qatar tung ra sân đến 9 cầu thủ từ 24 tuổi trở xuống).

Phút thứ 37 trong một tình huống lộn xộn trước khung thành, thủ môn Qasem Burhan của Qatar phạm sai lầm khi lao ra đấm bóng hụt, tạo điều kiện cho tiền đọa Ahmed Khalil phía UAE ập vào ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Kể từ lúc này, cầu thủ của cả hai đội hầu như chỉ biết lao lên tấn công và đội bóng ít phạm sai lầm trong hàng thủ hơn là UAE

Phút thứ 52, từ một pha đá phạt ngoài vòng cấm, tiền đạo Khalil tung cú tạt bóng có quỹ đạo bóng rất khó chịu, bóng đi sượt qua đầu của một số cầu thủ khác của UAE đổi hướng khiến thủ môn Burhan phải bất lực và tỷ số được nâng lên 2-1 cho UAE.

Chưa kịp hoàn hồn sau bàn thua bất ngờ, Qatar nhận thêm một bàn thua nữa cũng từ một pha đá phạt vào phút 56. Sau cú sút xa cực căng của tiền vệ Khamis Esmaeel, thủ môn Burhan ói bóng ra đến đúng vị trí của tiền vệ ALi Mabkhout phía UAE và anh không bỏ lỡ cơ hội ập vào ghi bàn nâng tỷ số lên 3-1 cho đội nhà.

Những phút sau đó, các cầu thủ Qatar nỗ lực dâng lên tìm kiếm bàn gỡ nhưng việc hàng thủ tiếp tục chơi tệ hại khiến họ phải trả giá với thêm một bàn thua sau pha phối hợp đẹp mắt của các cầu thủ UAE và Mabkhout lập công, ấn định chiến tắng 4-1 cho UAE.

Huy Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục