U19 Việt Nam từ giải châu Á: Thất bại và thành công

09:23 Thứ bảy 18/10/2014

Về cơ bản, mục tiêu đoạt vé dự VCK giải U20 Thế giới hoặc một chiến thắng để rời cuộc chơi của thày trò HLV Graechen đã không thể thành hiện thực. Nhưng, rõ ràng những gì thể hiện trên đất Myanmar vừa qua của U19 Việt Nam cũng đã mang rất nhiều hy vọng cho bóng đá nước nhà.

Thất bại

Như đã nói, trước khi bước vào giải đấu lãnh đạo của VFF đã đặt cho thày trò HLV Graechen một chỉ tiêu rất cao: Đoạt vé dự VCK U20 Thế giới vào năm sau tại New Zealand.

Và khi mục tiêu đó không thể hoàn thành chỉ ngay sau trận đấu đầu tiên, chỉ tiêu còn lại dành cho các cầu thủ U19 Việt Nam là có một chiến thắng trước U19 Trung Quốc.

Tuy nhiên, kết quả đã không được như mong đợi khi U19 Việt Nam chỉ có vỏn vẹn 1 điểm để rời cuộc chơi mà gần như không để lại nhiều sự tiếc nuối nào.

U19 Việt Nam (áo đỏ) không hoàn thành chỉ tiêu ở giải U19 châu Á

Rõ ràng là như thế, bởi ngoại trừ trận đấu gặp U19 Trung Quốc, các trận thua của thầy trò HLV Graechen đều khá hợp lý với những diễn biến trên sân, kể cả thất bại nặng nề trước U19 Hàn Quốc.

Lẽ ra, mục tiêu cuối cùng mà người hâm mộ giao phó - chiến thắng ở trận đấu cuối đã có thể thành hiện thực, nhưng rốt cuộc cũng không thể làm được.

Bởi thế, nói U19 Việt Nam đã thất bại về mặt mục tiêu trên đất Myanmar cũng chẳng có gì là sai khi thầy trò HLV Graechen đã không thể vượt qua vòng đấu bảng.

và thành công

U19 Việt Nam đã thất bại về mặt mục tiêu, hay điểm số...nhưng dù gì đi chăng nữa, những điều để lại, và nhận được tại giải đấu đang diễn ra trên đất Myanmar là khá nhiều.

Thứ nhất, dù thất bại trước U19 Hàn Quốc, hay U19 Nhật Bản nhưng rõ ràng đó là những trận đấu không hề dễ dàng đối với cả 2 đại gia của bóng đá châu lục.

Bên cạnh những thất bại thì U19 Việt Nam cũng đã học hỏi được nhiều trên đất Myanmar

Phải mất rất lâu, U19 Hàn Quốc ở thời điểm đó đang là ĐKVĐ của giải mới có thể chọc thủng lưới đội bóng của HLV Graechen, sau một sai lầm của Văn Trường.

Cũng là như thế, U19 Nhật Bản phải đợi đến những phút bù giờ mới có thể chiến thắng, HLV Masakazu chia sẻ rằng "đã rất lo lắng khi U19 Việt Nam gỡ hòa" đủ để nói về chiến thắng khó khăn của đội nhà.

Hai trận thua, dù cùng một tỉ số đậm nhưng rõ ràng cả 2 đội chiến thắng đều phải dè dặt khi nhập cuộc, thay vì lấn lướt hoàn toàn như trước đây.

Một thành công khác là ở trận hòa trên thế trên chân trước U19 Trung Quốc. U19 Việt Nam chỉ đánh rơi chiến thắng vào những phút cuối trận, sau phần lớn thời gian chơi lấn lướt.

Có thể cho rằng thể lực của U19 Việt Nam là vấn đề lớn khi luôn hụt hơi vào thời điểm cuối trận. Điều đó đúng, nhưng cũng lại không công bằng đối với thầy trò HLV Graechen.

Nói gì thì nói, chơi với những quốc gia mạnh như Hàn Quốc, Nhật Bản, hay Trung Quốc khó có thể đòi hỏi các cầu thủ U19 Việt Nam ngang bằng về thể hình lẫn sức bền như đối thủ.

Phải mất quá nhiều thời gian, nền tảng con người những đội bóng này mới được như hiện tại. Trong khi đó, phải tới khi Cty NutiFood nhập cuộc, các cầu thủ U19 Việt Nam mới thực sự được chăm bẵm vấn đề về dinh dưỡng.

Một khoảng thời gian không đủ dài, Công Phượng và các đồng đội hoàn toàn không phải là Thánh Gióng để thay đổi hoàn toàn về thể lực, thể hình kể cả chế độ ăn uống, dinh dưỡng đầy đủ như hiện tại

Chưa kể, các trận đấu của U19 Việt Nam luôn rơi vào thời gian khắc nghiệt nhất của Myanmar khi phải đá vào lúc 15h30 chiều nhiệt độ khô và lên tới 37 độ C.

Có những thất bại, nhưng thành công hay tiền đề cho thành công là rất lớn. Thế nên, có thể tiếc rằng giá như U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu nhẹ hơn sẽ khác, nhưng những gì gặt hái được cũng đủ để người hâm mộ có thể tin tưởng vào tương lai dành cho lứa cầu thủ này.

M.A | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục