Tuyển xe đạp nam TP.HCM sẽ có tiền hỗ trợ từ tháng 2

15:02 Thứ sáu 16/01/2015

Ngày 10-1, phó giám đốc Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM Mai Bá Hùng đã chủ trì cuộc gặp mặt các thành viên đội tuyển xe đạp nam TP.HCM để giải quyết khó khăn cho đội.

Khó khăn sẽ qua đi với các tay đua của đội TP.HCM. Ảnh: T.P

 

Đội tuyển xe đạp nam TP.HCM hiện nay gồm nhiều tên tuổi lừng lẫy như Mai Nguyễn Hưng, Lê Văn Duẩn, Huỳnh Mai Duy... Nhưng gần một năm qua, đội lâm cảnh khó khăn vì không có nhà tài trợ và mọi chế độ hỗ trợ của nhà tài trợ bị cắt hoàn toàn từ tháng 7-2014.

Các thành viên của đội hiện sống nhờ tiền lương “cứng” của Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM, tùy theo bậc mà mỗi người nhận từ 5,5 triệu đến hơn 8 triệu đồng/tháng. Vì đặc thù xe đạp mỗi ngày tập luyện hàng trăm kilômet, cần chi phí lớn nên HLV, VĐV lâm cảnh khó khăn. Từ đó, một số thành viên trụ cột có ý định xin rời đội.

Ông Ngô Quang Vinh, phó chủ tịch Liên đoàn Xe đạp - môtô thể thao VN kiêm trưởng bộ môn xe đạp TP.HCM, cho biết: “Trước mắt, Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM và Liên đoàn Xe đạp - môtô thể thao TP.HCM cam kết các thành viên trong đội sẽ được nhận hỗ trợ từ các nhà tài trợ nhỏ (ít nhất bằng 50% trước kia) đến khi có nhà tài trợ chính trong quý 1-2015. Đồng thời, Sở Văn hóa - thể thao TP.HCM cũng sẽ đề xuất ngân sách tăng cường trang thiết bị tập luyện cho đội”.

T.P | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục