Tuyển Việt Nam trong nỗi nhớ Trọng Hoàng

11:50 Thứ tư 30/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Trận thua trước Iraq ở vòng loại World Cup 2018 cũng là một điều được dự báo trước và không có gì là thảm họa đối với thầy trò Hữu Thắng, thế nhưng, một nỗi niềm tiếc nuối vẫn đọng lại với nhiều người hâm mộ, giá như có Trọng Hoàng...

Bất lực, đó có thể là những gì khán giả theo dõi trận đấu rút ra được sau khi tiếng còi chung cuộc vang lên. Không thể đòi hỏi các cầu thủ cao hơn khi thực tại họ chỉ có thể đá đến như vậy. Nửa sau hiệp 1 và đầu hiệp 2 là một sự lép vế của hàng tiền vệ trước đối thủ, chỉ đơn giản là vì các cầu thủ trẻ Xuân Trường, Tuấn Anh, Duy Mạnh chưa đủ kinh nghiệm, thể lực và độ quái để chơi sòng phẳng với các cầu thủ Iraq, Thành Lương vẫn đầy cố gắng và kinh nghiệm, nhưng bất lợi về thể hình đã ngăn cản anh thành công. Nhiều người nói về Ngô Hoàng Thịnh, nhưng thực ra anh chuyên về phòng ngự và ít khi phát động tấn công được, nếu có Hoàng Thịnh ngay từ đầu, có lẽ đội cũng chỉ vững hơn đôi chút giống như khi HLV Hữu Thắng đưa trung vệ Quế Ngọc Hải lên đá tiền vệ.

Các cầu thủ tiền vệ của ĐTVN hoàn toàn lép vế so với tuyến giữa của Iraq. Ảnh: Internet.

Có một tiền vệ mà khả năng công thủ khá toàn diện, có thể nói là của hiếm của bóng đá Việt, là Nguyễn Trọng Hoàng. Từ một cầu thủ vào sân chỉ biết dùng sức, chạy, chạy và chạy, Trọng Hoàng đã dần dần biết dùng đến kỹ thuật, biết đá theo chiến thuật mà vẫn giữ được tính chiến đấu trong cách chơi của mình. Ở độ tuổi còn rất trẻ, Trọng Hoàng chiếm suất đá chính ở cả đội tuyển Quốc gia và ở CLB Sông Lam Nghệ An, rồi anh đến Becamex Bình Dương và ngay lập tức trở thành trụ cột. Ảnh hưởng của Trọng Hoàng ở Becamex có thể thấy rõ ở những trận đầu tiên mùa giải 2016, khi mà vắng anh, cùng với sự quá tải của Moses, khiến đội đương kim vô địch liên tục nhận những kết quả nghèo nàn ở hai đấu trường mà họ đặt nhiều tham vọng.

Chấn thương của Trọng Hoàng trước trận tranh Siêu cúp với Hà Nội T&T không chỉ gây khó cho Bình Dương, mà giờ còn ảnh hưởng đến đội tuyển Quốc gia. Trước một đối thủ có hàng tiền vệ không mạnh như Đài Bắc Trung Hoa, sự cần thiết của một cầu thủ như Trọng Hoàng chưa bộc lộ. Nhưng trước một Iraq với hàng tiền vệ mạnh mẽ và cũng rất kỷ luật, mẫu cầu thủ vừa biết dùng sức lại vừa biết “dùng đầu”, có thể “cày” nát tuyến giữa đối phương nhưng cũng biết tinh tế trong từng tình huống dốc bóng hay những đường chuyền quyết định là điều rất nên có. Nói đâu xa, ngay trận lượt đi, chính Trọng Hoàng sau một nỗ lực tranh chấp, đã chọc khe sắc lẹm cho Công Vinh ghi bàn đấy thôi.

Trọng Hoàng là mẫu tiền vệ hiếm hoi có thể đảm nhiệm tốt vai trò trong cả công lẫn thủ. Ảnh: Internet.

Đội tuyền Quốc gia vẫn còn rất nhiều việc phải làm, vì mục tiêu chung kết AFF Cup thật ra không phải là một mục tiêu dễ dàng. Philippines vừa gây bất ngờ khi thắng cả CHDCND Triều Tiên, với những người lập công gồm một người sinh ở Úc, một người sinh ở Đức và một người có nửa dòng máu Iran, chứng tỏ với những cầu thủ “Philippines kiều” đó, đội bóng này hoàn toàn có thể là một thế lực tại giải khu vực sắp tới. Và với những cựu thù như Thái Lan chưa bao giờ không phải là ứng viên vô địch, hay những đội ngang hàng chứ không yếu hơn chúng ta như Singapore, Malaysia, Indonesia, bóng đá Việt Nam chắc chắn gặp rất nhiều khó khăn.

Hy vọng Trọng Hoàng sớm quay trở lại và cùng đội tuyển vượt qua những thử thách đang chờ đợi phía trước.

(Bạn đọc: Phan Huỳnh Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

11:30 30/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục