Tuyển Indonesia đến Việt Nam

02:17 Thứ tư 19/11/2014

18g tối 18-11, Indonesia là đội tuyển đầu tiên ở bảng A đặt chân đến Hà Nội nhằm chuẩn bị cho VCK Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á (AFF Suzuki Cup) 2014 khai mạc trên sân Mỹ Đình vào ngày 22-11 tới với cặp đấu VN - Indonesia.

HLV A.Riedl trả lời truyền thông VN tại sân bay Nội Bài. Ảnh: N.K

Indonesia là đối thủ nguy hiểm nhất của đội tuyển VN trong việc giành vé vào bán kết AFF Suzuki Cup 2014, bên cạnh đội tuyển Philippines và Lào. Do đến VN sớm, nên đội tuyển nước này đã được đại sứ quán Indonesia tại Hà Nội sắp xếp trú ngụ ở khách sạn Lotte. Và đến ngày 20-11, thầy trò HLV Riedl mới chuyển đến khách sạn chính thức của giải Crowne Plaza theo quy định của ban tổ chức.

Đội hình Indonesia sang VN có khá nhiều cầu thủ ngoại gốc Indonesia như Sergio van Dijk, Raphael Maitimo (cùng Hà Lan) hay Cristian Gonzales (Uruguay). Tuy nhiên, Indonesia cũng gặp tổn thất đáng kể tại AFF Suzuki Cup 2014 khi vắng Irfan Bachdim, chân sút đang thi đấu cho CLB Ventforet Kofu ở Giải hạng Nhất Nhật Bản vì chấn thương không kịp hồi phục".

Các cầu thủ tuyển Indonesia tại sân bay Nội Bài. Ảnh: N.K

Dù vậy, Indonesia cũng rất đáng sợ khi vẫn còn đó những cựu binh dày dạn kinh nghiệm như tiền vệ đội trưởng Firman Utina, Muhammad Ridwan, tiền đạo Boas Salossa... Ngoài ra, ngôi sao của đội tuyển U-19 Indonesia là tiền vệ Evan Dimas cũng được HLV Riedl trao cơ hội góp mặt ở AFF Suzuki Cup 2014.

Phát biểu sau khi đặt chân đến sân bay Nội Bài, HLV Alfred Riedl đánh giá rất cao tuyển VN. Ông Riedl nói: “Ở bảng A VCK AFF Suzuki Cup 2014, VN vẫn là đội bóng được đánh giá cao nhất bởi có lợi thế sân nhà, có một đội hình mạnh và gần như nắm chắc một vé vào bán kết. Tấm vé còn lại sẽ là sự cạnh tranh của tuyển Indonesia và Philippines. HIện tôi chưa không có quá nhiều thông tin về đội tuyển Philippines.

Indonesia đã bốn lần thất bại trong bốn trận chung kết AFF Suzuki Cup 2000, 2002, 2004 và 2010. Do đó, đội tuyển Indonesia đặt mục tiêu rất lớn tại giải năm nay. Dù vậy, khi nói về mục tiêu của mình, HLV Riedl tỏ ra khá khiêm tốn: “Indonesia sẽ cố gắng tập trung thi đấu tốt các trận đấu vòng bảng trước khi nghĩ đến những mục tiêu xa hơn. Tôi không quan tâm nhiều đến các đội bóng bảng B vì đó sẽ là nếu Indonesia vượt qua vòng bảng”.


Theo dự kiến, Indonesia sẽ có buổi tập đầu tiên sau khi đến VN vào lúc 9h30 ngày mai (19-11) trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ (VFF).

Tiền vệ Minh Châu chấn thương.

Trong buổi tập chiều 18-11 của đội tuyển VN trên sân tập phụ Mỹ Đình, tiền vệ Nguyễn Minh Châu đã bị chấn thương sau pha va chạm với hậu vệ Nguyễn Văn Biển. Trợ lý Đặng Phương Nam cho biết chấn thương của Minh Châu vẫn còn chờ bác sĩ của đội tuyển xem xét. Tuy nhiên, chấn thương này không quá năng và chỉ cần vài ngày là bình phục.

Minh Châu hiện là một trong số ba cầu thủ được dự báo sẽ bị HLV Miura loại khỏi danh sách 20 cầu thủ đăng ký chính thức tham dự AFF Suzuki Cup 2014 cùng với hậu vệ Minh Tùng và thủ môn Thanh Diệp. Lí do là tiền vệ 29 tuổi này đã không được HLV Miura sử dụng trong 4 trận giao hữu gần đây với U-23 Bahrain, Sinh viên Hàn Quốc, Palestine và Malaysia. Ngày 21-11 tới, HLV Miura mới công bố danh sách các cầu thủ bị loại nhằm đề phòng trường hợp có cầu thủ bị chấn thương đột xuất.
N.Khôi - H.Dư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục