Tuyến giữa Tây Ban Nha: Bộ ba Silva - Iniesta - Xavi (S.I.X) ma thuật

14:11 Thứ hai 18/06/2012

Chúng ta đang nói về những đạo diễn hay bậc nhất của lịch sử của bóng đá thế giới đương đại và của riêng TBN, những người đang là chìa khóa lối chơi của một tiqui-taca đẹp đẽ và chinh phục: Silva - Iniesta - Xavi (S.I.X).

Hai người sau là nhạc trưởng của Barca và chia sẻ nhiệm vụ dẫn dắt lối chơi cho cả CLB lẫn TBN, giờ thì Del Bosque bổ sung thêm một nhạc trưởng từ Man City nữa cho đội, tạo ra một bộ ba tiền vệ có khả năng chuyền, giữ và phối hợp bóng ngắn hoàn hảo. TBN sẽ bảo vệ ngôi Vua của họ với những con người này, những ngôi sao đã thể hiện mình trong 2 trận đầu và đang làm tất cả để TBN và chính họ có dịp trình diễn thêm 4 trận nữa!

3 chuyên gia làm bóng hàng đầu của TBN - Ảnh Getty

Xavi và Iniesta chơi rất đạt ở trận mở màn trước Italia trong khi Silva mờ nhạt hơn khi có ít đất diễn và không quen với việc chơi gần cầu môn. Khi Del Bosque “copy” mô hình 4-6-0 của Barca vào TBN, Silva không thể đóng vai trò của Messi. Nhưng khi có nhiều khoảng trống hơn với sự góp mặt của Torres trong trận Ireland, Silva thực sự trở lại chính mình. Anh ghi một bàn, lạnh lùng và chính xác trong dứt điểm, chia sẻ với Xavi và Iniesta trong việc tạo dựng thế áp đảo. Nói không quá thì bộ ba này sẽ quyết định hiệu quả vận hành của TBN trước mọi đối thủ. Điểm nhấn: Khoảng không. Hễ ai không kịp bịt thật chặt các khe hỡ, những quả chọc khe chết chóc sẽ xuất hiện. Không những vậy, Iniesta và Silva tỏ ra ngày càng chăm sút hơn!

Trước thử thách Croatia, đặc biệt là sự khó chịu về cách đá mà đội bóng từ vùng Balkans đem tới, vai trò của các tiền vệ này càng được dịp phát lộ. Hàng thủ Croatia không giỏi trong đá đối kháng như Italia, nhưng về tổng quan thì họ thủ kiên cường không kém Italia, sức mạnh trong tranh chấp và độ lì lợm của họ thì không kém ai trong bảng. Để xuyên thủng một hàng phòng ngự như thế, cần một sự liên kết tốt của bộ ba S.I.X này, cả trong việc kiến tạo tình huống ăn bàn lẫn tự mình dứt điểm. Kĩ năng của S.I.X sẽ giúp TBN tạo dựng 1 trận đấu mà thời lượng kiểm soát bóng sẽ đạt mức “mong muốn” nhưng nếu các trung phong chưa làm nên chuyện, họ sẽ đóng thế .Đây là chuyện có ý nghĩa không nhỏ trong việc bảo vệ thành công chức vô địch của TBN khi Torres, Negredo hay Llorente còn trong diện phải “kiểm chứng” về phong độ.

Mà điều hay nhất ở bộ ba này, ngoài tài năng, còn là việc họ chơi bóng mà có thể vứt bỏ hết sức ép, Xavi hay Iniesta thì luôn thế rồi, nay còn có thêm Silva, người đang đạt đến độ chín trong sự nghiệp. Họ đều quá thông minh, để biết cách đơn giản hóa một pha bóng khó, và đơn giản hóa một đối thủ phức tạp như Croatia. Chúng ta sẽ chờ xem!

H.Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục