Tuyển Đức, nơi sản sinh những chân sút vĩ đại của World Cup

15:54 Thứ năm 10/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đức là đội bóng đang sở hữu những chân sút rất đáng sợ tại các kỳ World Cup đó là Miroslav Klose và Thomas Mueller.

Trong trận gặp Brazil, Mueller đã san bằng thành tích của mình tại World Cup 2010 với 5 lần lập công, trở thành cầu thủ thứ 2 ghi được 5 bàn trong 2 kỳ World Cup liên tiếp, điều đáng nói người đầu tiên có được thành tích này chính là đàn anh của Mueller tại tuyển Đức, Miroslav Klose.

So với những ngôi sao hàng đầu thế giới như Messi hay Ronaldo, rõ ràng tại các kỳ World Cup, những tiền đạo của tuyển Đức chơi hiệu quả hơn hẳn, vậy nguyên nhân là do đâu? Câu trả lời là chính vì lối chơi của Cỗ xe tăng.

Thomas Mueller đã có 10 bàn sau 12 trận tại World Cup. Ảnh: Internet.

Trong chiến thuật mà Đức áp dụng, nhiệm vụ của những tiền đạo chỉ duy nhất là di chuyển đến điểm đã hẹn trong khu vực 16m50 của đối phương và chờ bóng từ các đồng đội. Ở đó, cũng không có chuyện Klose và Mueller cướp bóng từ giữa sân và vượt mặt liên tiếp những cầu thủ đối phương và ghi bàn, chính điều này đã giúp họ có được thể lực và sự tập trung cao nhất cho việc khoan thủng mảnh lưới đối thủ.

Lối chơi của Klose và Mueller có nét tương đồng nhau khi từng động tác di chuyển, khống chế cho tới dứt điểm đều được vạch sẵn trong đầu trước khi trận đấu diễn ra, chính nhờ những điều này đã giúp hai ngôi sao của tuyển Đức luôn nhanh và chính xác hơn đối thủ.

Có thể thấy lối chơi của Klose hay Mueller có tính thực dụng rất cao, nhưng pha làm bàn của họ không phải là để cống hiến cho thị giác NHM mà là sự hiệu quả được đặt lên hàng đầu. Không có những pha độc diễn cá nhân, không có sự biến hóa và tinh quái khôn lường, nhưng bù lại Klose và Mueller đều có thành tích ghi bàn rất ấn tượng. Klose đã chính thức vượt mặt huyền thoại Brazil, Ronaldo để trở thành chân sút vĩ đại nhất World Cup với 16 lần lập công, còn Mueller, anh chỉ mới 24 tuổi nhưng cũng có 10 bàn sau 12 trận ra sân.

Và với tốc độ ghi bàn như hiện nay, sẽ không quá bất ngờ nếu trong tương lai người soán ngôi Klose lại chính là Mueller, bởi hiện tại anh chỉ mới 24 tuổi và còn cả một bầu trời ở phía trước.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục