Tuyển Brazil không chỉ có Ronaldinho: “Đá tảng” của Atletico đã góp mặt

08:47 Thứ năm 24/01/2013

Ronaldinho chắc chắn là cầu thủ được chú ý nhất trong danh sách 23 cầu thủ được triệu tập ở lần tập trung này của ĐT Brazil. Nhưng còn hai cái tên khác cũng rất đáng lưu tâm là Miranda và Filipe Luis, những hậu vệ đang chơi cực hay ở Atletico Madrid.

Luis đã có cơ hội ở ĐT Brazil

Brazil vẫn đang trong quá trình hoàn thiện đội hình nên nhiệm vụ chính của HLV Felipe Scolari vẫn chủ yếu là "tìm ngọc" nhằm chuẩn bị cho World Cup 2014. Với gần 15 tháng còn lại, cựu HLV Chelsea đã không loại bỏ bất cứ nhân vật nào mà ông nhìn thấy những tín hiệu tích cực. Đó cũng là lý do vì sao Ronaldinho, người đã qua giai đoạn đỉnh cao của sự nghiệp vẫn được triệu tập. Sự có mặt của "Rô vẩu" ở thời điểm này có thể coi là một chất xúc tác để khích lệ tinh thần các cầu thủ trẻ, những người cần một đàn anh có khả năng dẫn dắt thực thụ.

Ngoài Ronaldinho, 2 cái tên đáng chú ý nhất trong đợt tập trung này chính là cặp đôi Miranda và Filipe Luis. Cả 2 hậu vệ này đều đã từng có cơ hội khoác áo ĐT Brazil từ năm 2009 trong những trận giao hữu. Nhưng họ lại không được ra sân ở một giải đấu lớn nào. Quãng thời gian từ năm 2009 đến 2012, Miranda và Luis không còn được nhắc đến nhiều trong những đợt tập trung của Seleccao.

Phải đến mùa giải này, họ mới khiến HLV Scolari thực sự chú ý. Miranda chơi cực tốt trong vai trò của một trung vệ. Cùng với Godin, anh thiết lập được sự chắc chắn trước khung thành của đội nhà. Atletico đang là đội bóng có hàng thủ tốt thứ hai ở Liga có một phần công lớn từ những đóng góp của hậu vệ 28 tuổi.

Để có được sự chắc chắn cao nhất, Miranda và Godin cũng nhận được sự hỗ trợ từ hai bên cánh với Juanfran bên cánh phải và Luis bên cánh trái. Luis đã từng có 2 mùa bóng chơi cho Deportivo nhưng phải đến khi khoác áo Atletico, anh mới khẳng định được tài năng của mình. Dưới thời của HLV Simeone, hậu vệ 27 tuổi này tìm được điểm rơi phong độ. Với khả năng lên công xuống thủ nhịp nhàng, Luis tích hợp vào bộ khung chiến thắng mà Atletico đang có.

Tất nhiên, đây chỉ là đợt tập trung thử nghiệm trong quá trình "đãi cát tìm vàng" của Scolari. Đó cũng là lý do vì sao nhà cầm quân này đã không gọi một số cái tên như Thiago Silva, Rafael da Silva hay Ganso. Do đó, đây sẽ là cơ hội tốt để những nhân tố như Miranda hay Luis tìm kiếm sự tin tưởng của Scolari. Nếu như họ chứng minh được giá trị bằng cách thể hiện sự ổn định đang có ở Atletico, sẽ không loại trừ khả năng được HLV Scolari cân nhắc lựa chọn dự World Cup vào năm sau.

Theo kế hoạch, ĐT Brazil sẽ đá giao hữu với ĐT Anh vào ngày 6/2 tới và rất có thể trên sân Wembley, Scolari sẽ lại có thêm những "viên ngọc" mới mà ông đang cất công tìm kiếm.

Danh sách triệu tập ĐT Brazil

Thủ môn: Julio Cesar (Queens Park Rangers), Diego Alves (Valencia)

Hậu vệ: Daniel Alves (Barcelona), Adriano (Barcelona), David Luiz (Chelsea), Dante (Bayern Munich), Leandro Castan (AS Roma), Miranda (Atletico Madrid), Filipe Luis (Atletico Madrid)

Tiền vệ: Ramires (Chelsea), Arouca (Santos), Paulinho (Corinthians), Hernanes (Lazio), Oscar (Chelsea), Ronaldinho (Atletico Mineiro)

Tiền đạo: Hulk (Zenit St Petersburg), Neymar (Santos), Lucas (Paris St Germain), Fred (Fluminense), Luis Fabiano (Sao Paulo).
T.Giáp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục