Từ nghi vấn bán độ ở CLB Đồng Nai: Khi cầu thủ không biết sợ!

10:43 Thứ ba 22/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - CLB Ninh Bình giải thể sau khi một số cầu thủ liên quan đến bán độ, và trong khi cơ quan chức năng đang trong quá trình đưa vụ việc bán độ ở Ninh Bình ra ánh sáng thì lại xuất hiện thêm một vụ nghi vấn bán độ mới, đó là ở CLB Đồng Nai. Có cảm giác, một số cầu thủ thi đấu ở V-League không biết sợ thì phải?

Từ lâu bóng đá Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều vụ nghi vấn về nạn các cầu thủ cá độ, dàn xếp kết quả, thế nhưng chưa khi nào mà nó được đưa lên tầm đáng báo động như hiện nay. Nếu như trước kia, sự việc chỉ được báo chí đưa lên rồi sau đó nguội dần vì thiếu bằng chứng, thì giờ đây các vụ việc bán độ đã và đang được xử lý một cách rất kiên quyết.

Những tưởng vụ cá độ ở CLB Ninh Bình là một bài học để các cầu thủ khác tránh xa những hành động vi phạm pháp luật (cá độ và dàn xếp tỷ số), thế nhưng hình như đối với một số cầu thủ thì họ không biết sợ thì phải? Có lẽ một số cầu thủ chưa từ bỏ được “thói quen” của mình, cũng như họ đã và đang bị ma lực của đồng tiền chi phối và lôi cuốn thì phải?

Bóng đá Việt Nam lại một lần nữa phải gánh chịu tai tiếng do các cầu thủ gây ra. Ảnh: Internet

Có thể nói, việc cơ quan chức năng thành lập chuyên án điều tra hành vi cờ bạc bằng hình thức cá độ bóng đá và dàn xếp tỷ số các trận đấu thuộc giải vô địch quốc gia ở Việt Nam (V-League) là một việc làm rất cần thiết và cấp bách. Bởi vì, việc các cầu thủ cá độ và dàn xếp tỷ số không chỉ là những hành vi vi phạm pháp luật, mà nó còn trực tiếp ảnh hưởng đến sự phát triển của bóng đá Việt Nam.

Nói thật, chứ khi nghe tin việc một số cầu thủ bị dính vào các vụ án cá độ, dàn xếp tỷ số thì rất nhiều, rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam không quá bất ngờ, có chăng đó là một cú sốc vì họ nghĩ rằng: “Hình như các cầu thủ chẳng biết chữ sợ là cái gì?”. Pháp luật sẽ đưa ra ánh sáng những cầu thủ bán độ, pháp luật sẽ dành cho họ những bản án nghiêm khắc đối với những hành vi vi phạm pháp luật. Mục đích của việc xét xử không chỉ là trừng trị, răn đe mà nó cũng là để tuyên truyền, giáo dục và phổ biến pháp luật. Tuy nhiên, chắc gì một số cầu thủ đã và đang cá độ sẽ dừng lại…?

Vụ việc cá độ và dàn xếp tỷ số của một số cầu thủ ở CLB Đồng Nai cũng như ở một số đội bóng khác sẽ tiếp tục được các cơ quan chức năng điều tra làm rõ. Những cầu thủ biến chất sẽ phải nhận những hình phạt thích đáng, thế nhưng điều quan trọng nhất từ các chuyên án này đó lại giáo dục ý thức cho các cầu thủ khác.

Câu hỏi được đặt ra là tại sao căn bệnh tiêu cực của bóng đá Việt Nam lại trở nên trầm trọng đến như thế này? Chắc chắn là do ý thức của cầu thủ rồi, thế nhưng trách nhiệm lớn hơn thuộc về những người quản lý. Quản lý lỏng lẻo, xử lý qua loa là một phần dẫn đến vấn nạn cá độ và dàn xếp tỷ số ngày càng trở nên nghiêm trọng. Bóng đá Việt Nam sẽ không bao giờ phát triển được nếu như không loại bỏ được vấn nạn cầu thủ cá độ và dàn xếp tỷ số.
Ngọc Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục