6 cầu thủ Đồng Nai cá độ bị cấm thi đấu trên toàn châu Á

09:52 Thứ năm 13/11/2014

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã có văn bản chính thức đình chỉ mọi hoạt động thi đấu của 6 cầu thủ Đồng Nai sau vụ án cá độ, dàn xếp tỷ số tại V.League 2014.

Chủ tịch Ủy ban kỷ luật AFC đã ký quyết định đình chỉ mọi các hoạt động thi đấu của 6 cầu thủ thuộc CLB Đồng Nai gồm: Phạm Hữu Phạt, Nguyễn Thành Long Giang, Hà Niệm Tiến, Nguyễn Đức Thiện, Phan Lưu Thế Sơn và Đinh Kiên Trung.

Quyết định đình chỉ thi đấu này có hiệu lực đến ngày 23/1/2015 để chờ kết quả điều tra cuối cùng của VFF và C45 - Bộ Công an gửi lên Liên đoàn bóng đá châu Á trước khi có án phạt chính thức đối với các cầu thủ dính đến vụ án cá độ, dàn xếp tỷ số tại V.League 2014.

Trước đó vào ngày 20/7/2014, sau trận thua "có mùi" 3-5 trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh, vừa về tới khách sạn lập tức 6 cầu thủ Đồng Nai bị công an cách ly để thẩm vấn.

Trận đấu giữa Than Quảng Ninh gặp Đồng Nai có tới tổng cộng 8 bàn thắng. Diễn biến này được cho là bất thường khi Đồng Nai đột ngột chơi "dưới chân" và thua liền 3 quả trong hiệp một. Bước sang hiệp 2, Đồng Nai tiếp tục thua sâu thêm 2 bàn, trước khi có được 2 pha lập công rút ngắn tỷ số ở những phút cuối.

Các cầu thủ Đồng Nai bị tạm giữ tại C45 - Bộ Công an để thẩm vấn. Sau đó Cục trưởng C45, thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến đã ký quyết định tạm giam 3 tháng với toàn bộ 6 cầu thủ Đồng Nai.

Theo kết luận của cơ quan điều tra, vụ án dàn xếp bán tỷ số trận do đội Đồng Nai thi đấu ở giải bóng đá vô địch quốc gia 2014 (V.League 2014) dưới hình thức tài - xỉu. Các cầu thủ chủ yếu bán kết quả thua về đội của mình. Trận Đồng Nai - Quảng Ninh, một số cầu thủ Đồng Nai dàn xếp bán tỷ số cho đối tượng tên Hoàng, Hoàng tiếp tục bán cho Thuận lấy 400 triệu, với kèo ra phải thắng cách biệt 2 bàn.

Hiện tại sau khi hết 3 tháng tạm giam, 5/6 cầu thủ Đồng Nai đã được tại ngoại và trở về với gia đình. Chỉ duy nhất đội trưởng của CLB Đồng Nai Phạm Hữu Phát (chủ mưu) vẫn đang bị C45 - Bộ Công an giữ lại để tiếp tục điều tra.

Hà Niệm Tiến, một trong 6 cầu thủ dính đến vụ án cá độ đã trở về với gia đình. Vợ của anh cũng vừa sinh hạ một bé trai kháu khỉnh. Ảnh: FBNV
Hồng Nhung | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục