Đình Hiệp trắng tay vì cá độ

19:04 Thứ sáu 01/08/2014

Từ chỗ nhận lương 25 triệu đồng/tháng, tiền đạo Nguyễn Đình Hiệp phút chốc phải rơi vào cảnh thất nghiệp sau khi bị CLB Đồng Tâm Long An (ĐTLA) và Becamex Bình Dương thanh lý hợp đồng vì dính đến cá độ bóng đá.

Hôm 20-7, Đình Hiệp bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Bộ Công an (C45) tạm giữ do có mặt ở thời điểm bắt các đối tượng cá độ bóng đá ở Biên Hòa và nằm trong nghi án sáu cầu thủ Đồng Nai dàn xếp tỉ số trong trận thua chủ nhà Than Quảng Ninh 3-5 ở vòng 21 V-League Eximbank 2014. Sau đó Đình Hiệp đã được C45 tạm thời cho đội ĐTLA bảo lãnh tại ngoại vì chỉ cá độ bóng đá và không liên quan đến nghi án kể trên.

Đình Hiệp (phải) trong trận cuối cùng khoác áo ĐTLA gặp Thanh Hóa ở vòng 21 V-League Eximbank 2014 - Ảnh: N.K.

Ngay lập tức Đình Hiệp bị ĐTLA rồi B.Bình Dương thanh lý hợp đồng trước thời hạn. Và thế là anh mất trắng khoảng 2 tỉ đồng tiền chuyển nhượng cho hai năm còn lại khi bị CLB B.Bình Dương thanh lý hợp đồng (ở Bình Dương cầu thủ nhận tiền chuyển nhượng theo từng năm).

Nhưng cũng may cho Đình Hiệp khi B.Bình Dương đã không thẳng tay phạt thêm 200% (khoảng 1 tỉ đồng) trong số tiền 500 triệu đồng mà anh đã nhận cho nửa mùa bóng 2014 (ĐTLA trả 500 triệu đồng cho nửa mùa bóng 2014 còn lại khi mượn Đình Hiệp) do làm ảnh hưởng đến hình ảnh CLB (có quy định rõ trong hợp đồng).

Đình Hiệp đã rời TP.HCM về quê ở Nghệ An hôm 25-7 với tâm trạng buồn bã. Và trong những ngày qua, anh chẳng muốn đi đâu bởi theo như anh tâm sự: “Giờ ra đường tôi cũng thấy ngại”. Thay vào đó, Đình Hiệp tập cơ bụng và tập tạ tay ở nhà ngày hai buổi nhằm duy trì thể lực.

Đình Hiệp chia sẻ: “Tôi chỉ bắt đầu chơi cá độ bóng đá mới đây và cũng chơi có mấy trận trước khi xảy ra chuyện. Khi cá độ, tôi chỉ nghĩ đơn giản chơi cho vui thôi chứ có nghĩ sẽ phải đánh đổi sự nghiệp như bây giờ đâu. Chưa kể người ta còn dị nghị vì đọc báo cứ nghĩ là tôi tham gia dàn xếp tỉ số và dính dáng đến những tay trùm cá độ khiến tôi không thể nào thanh minh được”.

Ngày trước đi đá bóng ở Khánh Hòa, Tây Ninh, Đồng Nai rồi gần nhất là Bình Dương, Long An, Đình Hiệp kể anh luôn cố gắng gửi ít tiền về giúp đỡ cho gia đình. Nhưng giờ đây có lẽ Đình Hiệp phải nhờ gia đình cưu mang mình trong những ngày không đá bóng. Đình Hiệp cho biết khi trở về nhà, ba mẹ đã trách móc và lấy làm buồn lòng về hành động của mình. Nghe cha trách: “Tại sao con lại dại dột thế, chơi cá độ làm gì để rồi giờ phải lâm vào cảnh thất nghiệp như thế này?”, Đình Hiệp chỉ biết cúi đầu.

Đình Hiệp thở dài nói: “Tôi hối hận lắm. Giờ tôi chỉ mong cơ quan điều tra sớm kết thúc vụ việc để tôi có thể sớm tìm được đội bóng thi đấu mùa tới. Dù không dễ dàng khi các CLB đều rất ngại cầu thủ của mình chơi cá độ hay cờ bạc, nhưng tôi sẽ cố gắng để làm cho ban huấn luyện tin tưởng mình khi được trao cơ hội để làm lại”.
Nguyên Khôi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục