Tứ kết bóng rổ nam Olympic: Không có bất ngờ

10:03 Thứ sáu 10/08/2012

Các trận tứ kết của môn bóng rổ nam tại Olympic đều kết thúc mà không có bất ngờ nào xảy ra. Cả ba đội bóng đoạt thứ hạng cao nhất tại Olympic Bắc Kinh 2008 là Mỹ, Tây Ban Nha và Argentina đều đã giành quyền vào bán kết. Đội bóng còn lại là tuyển Nga, những người đã đánh bại Lithuania với tỉ số 83-74.

Nga 83 - 74 Lithuania: Chiến thắng của bản lĩnh

Ở trận tứ kết đầu tiên, Nga gặp Lithuania. Tuyển Nga bước vào trận đấu này với tư cách là đội đứng đầu bảng B, trong khi Lithuania xếp cuối bảng A. Vì thế không có gì bất ngờ khi tuyển Nga chơi áp đảo trong hiệp 1 và giành thắng lợi 17-10.

Lithuania chơi rất nỗ lực sau đó và họ giành thắng lợi 17-15 và 23-22 ở 2 hiệp tiếp theo để thu ngắn khoảng cách sau 3 hiệp: 54-50. Tuy vậy, bất chấp những cố gắng của Lithuania, tuyển Nga vẫn thành công trong việc duy trì khoảng cách dù không quá lớn, nhưng vẫn đủ để họ chiến thắng. Hiệp 4, Nga vượt qua Lithuania 29-24 và giành thắng lợi chung cuộc 83-74 để đi tiếp vào vòng bán kết.

Trong trận đấu này người chơi xuất sắc nhất bên phía tuyển Nga chính là Andrei Kirilenko. Tân binh của Minnesota Timberwolves đã ghi 19 điểm và có 13 lần bắt bóng bật bảng thành công cho đội tuyển xứ Bạch dương. Timofey Mozgov cũng chơi khá hay và ghi được 17 điểm. Trong khi đó cầu thủ được đánh giá cao nhất bên phía Lithuania là Linas Kleiza gây thất vọng khi chỉ ghi được vỏn vẹn 4 điểm.

Pháp 59 - 66 Tây Ban Nha: Căng thẳng

Trong cuộc đối đầu tái hiện lại trận chung kết EuroBasket năm ngoái, tuyển Tây Ban Nha đã một lần nữa cho người Pháp nếm trái đắng trong một trận cầu quyết liệt và đầy căng thẳng. Đã có những pha ẩu đả trên sân khiến cho hình ảnh của hai đội xấu đi trong lòng người hâm mộ.

Tây Ban Nha thắng Pháp trong một trận đấu cực kỳ căng thẳng. Ảnh: Internet.

Tuyển Tây Ban Nha đã bị Pháp dẫn 53-51 vào cuối hiệp 3 tuy nhiên họ đã kịp thời lội ngược dòng trong hiệp đấu cuối cùng để giành tấm vé thứ hai vào vòng bán kết. Pau Gasol cản phá một pha lên rổ của Nando De Colo trước khi biến nó thành cơ hội để Sergio Llull ghi điểm và đưa tuyển Tây Ban Nha vượt lên dẫn trước 58-57 khi  trận đấu chỉ còn 5 phút 35 giây nữa.

Trong khoảng 4 phút tiếp theo, cả hai đội đều không ghi được điểm nào cho đến khi Rudy Fernandez thực hiện thành công 2 quả ném phạt để giúp Tây Ban Nha gia tăng khoảng cách thành 60-57. Anh em nhà Gasol tiếp tục phối hợp với nhau để Marc ghi điểm giúp cách biệt giữa hai đội được nới rộng thành 62-57.

Lúc này, rắc rối đã xảy ra khi Ronny Turiaf và Nicolas Batum có những hành vi phi thể thao với Fernandez và Juan Carlos Navarro dẫn tới chấn thương của hai cầu thủ Tây Ban Nha nói trên. Tuy nhiên kết quả thì vẫn không thay đổi, Tây Ban Nha tiếp tục ghi điểm và kết thúc trận đấu với chiến thắng 66-59.

Với kết quả này, Tây Ban Nha sẽ tái ngộ tuyển Nga ở bán kết. Ở vòng bảng họ đã thất bại trước Nga với tỉ số 74-77.

Brazil 77 - 82 Argentina: Argentina lần thứ ba liên tiếp lọt vào bán kết

Trong trận tứ kết nội bộ của Nam Mỹ, Argentina đã thi đấu xuất sắc để vượt qua người láng giềng Brazil và có lần thứ ba lọt vào bán kết môn bóng rổ nam của Olympic. Brazil mặc dù có bộ đôi Marcelinho Huertas và Leandrinho Barbosa thi đấu rất xông xáo (mỗi người ghi 22 điểm), nhưng vẫn không thể đánh bại một Argentina có lối chơi đồng đều hơn.

Ba ngôi sao NBA: Luis Scola, Manu Ginobili và Carlos Delfino kết hợp với nhau để đóng góp 49 điểm cho Argentina. Đội bóng giành huy chương đồng tại Olympic Bắc Kinh 2008 đã khởi đầu không như ý, khi để thua 23-26 trong hiệp 1, tuy nhiên họ đã trở lại mạnh mẽ trong hiệp 2 và giành thắng lợi 23-14. Sự cải thiện trong hệ thống phòng ngự đã giúp Argentina tiếp tục chiếm ưu thế trong hiệp 3 với chiến thắng 18-14. Brazil không thể đảo ngược được thế trận và đành chấp nhận thất bại chung cuộc 77-82.

Mỹ 119 - 86 Australia: Ai cản nổi Mỹ?

Với một dàn cầu thủ rất đồng đều và toàn những ngôi sao đẳng cấp, tuyển Mỹ tiếp tục làm mưa làm gió tại vòng tứ kết. Đối thủ của họ là Australia, đội đứng cuối bảng A.

Mỹ tiếp tục thể hiện sức mạnh của mình với Australia. Ảnh: Internet.

Ở cả hai hiệp đấu đầu tiên, tuyển Mỹ giành chiến thắng nhẹ nhàng cùng với tỉ số 28-21. Tuy nhiên Australia với sự dẫn dắt của ngôi sao đang chơi tại NBA là Patty Mills (ghi 26 điểm) đã vớt vát chút hy vọng khi cầm chân tuyển Mỹ trong hiệp 3 với tỉ số 28-28. Nhưng đó cũng là tất cả những gì tốt nhất mà Mills cùng các đồng đội làm được. Mỹ thể hiện sự vượt trội trong hiệp 4 và thắng cách biệt 35-16. Với tỉ số chung cuộc 119-86, Mỹ thẳng tiến vào bán kết để gặp lại Argentina.

Ngôi sao của Lakers Kobe Bryant dẫn đầu tuyển Mỹ với 20 điểm, theo sau là Deron Williams với 18 điểm.

Vòng bán kết sẽ là cuộc tái hiện hấp dẫn của những trận đấu ở vòng bảng, Nga gặp Tây Ban Nha và Mỹ gặp Argentina. Chúng ta hãy cùng chờ xem liệu kết quả của những cuộc đối đầu này có thay đổi hay không?

Hoàng Long | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục