Tsonga có ý định tìm HLV mới

09:36 Thứ năm 17/10/2013

(TinTheThao.com.vn) - Mới đây, tay vợt số 8 thế giới Jo-Wilfried Tsonga cho biết anh đang có ý định tìm một HLV mới cho mùa giải sắp tới.

Phát biểu trên được đưa ra hôm thứ tư vừa qua, và anh cho hay mình sẽ nhanh chóng tìm một HLV giỏi để cải thiện thành tích sau khi chia tay cựu HLV người Úc Roger Rasheed hồi tháng 9/2013.

Tsonga. Ảnh: Internet

“Tôi đang tìm một HLV mới, và tôi nghĩ mình đã chọn được một người”. Tuy nhiên ngay sau đó tay vợt người Pháp cho biết thêm anh sẽ không đưa ra bất cứ thông báo chính thức nào cho tới khi việc tìm “quân sư” mới hoàn thành.

Trong quá khứ, tay vợt 28 tuổi này từng có một thời gian dài chơi mà không có HLV trong gần như toàn bộ mùa giải 2011. Anh chỉ thực sự bắt đầu cộng tác với Rasheed sau khi ông này hết hợp đồng với người đồng hương Gael Monfils kể từ sau Úc mở rộng.

Tsonga đang nỗ lực để góp mặt trong 8 cái tên xuất sắc nhất giành quyền tham dự ATP World Tour Finals cuối năm nay. Trước đó, với thành tích lọt vào đến bán kết Thượng Hải Masters, Tsonga vươn lên vị trí thứ 9 trên BXH và đang tiến rất gần đến vị trí thứ 8 của Roger Federer khi khoảng cách giữa hai tay vợt chỉ là 135 điểm.

Nếu thi đấu thành công tại Basel và BNP Paribas sắp tới, Tsonga sẽ gia tăng khoảng cách với hai đối thủ đang bám đuổi phía sau là Richard Gasquet và Milos Raonic. Có thể nói, chiếc vé thứ 8 là điều hoàn toàn nằm trong tầm tay của tay vợt người Pháp này.

Hiện tại, tay vợt hạng 8 thế giới đang là hạt giống hàng đầu của giải quần vợt đang diễn ra tại Áo. Sau khi được miễn vòng đấu đầu tiên, anh sẽ có màn ra quân tại vòng 2 và sẽ chạm trán đối thủ người Đức Daniel Brands.

Đức Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục