Trưởng đoàn Trần Đức Phấn: Sẽ có thêm nhiều “hiện tượng Ánh Viên” trong tương lai

11:27 Thứ tư 17/06/2015

Vui mừng trước những thành tích ấn tượng của các môn Olympic, ông Trần Đức Phấn - Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, Trưởng đoàn Thể thao Việt Nam tại SEA Games 2015, cho biết tới đây, ngành thể thao sẽ tiếp tục đầu tư trọng điểm cho VĐV tiềm năng tại các môn Olympic.

Đánh giá về kết quả đoạt 73HCV, Trưởng đoàn Trần Đức Phấn nói: "Nhìn chung, đoàn Thể thao Việt Nam đã thi đấu thành công ở kỳ SEA Games này. Tuy nhiên, điều tôi hài lòng nhất là sự thành công của các môn Olympic. Chúng ta tham gia thi đấu ở 16 môn Olympic trong chương trình thi đấu và tất cả số tuyển thủ của môn này đều đã hoàn thành nhiệm vụ. Trong đó, đặc biệt ở những môn thể thao cơ bản có sự thành công đáng khen ngợi như điền kinh, bơi lội, thể dục dụng cụ..."

Bên cạnh sự thành công trên, SEA Games 28 cũng chứng kiến thành tích kém cỏi của các môn bóng, đặc biệt là bóng đá nam. "Đây là một trong những môn có sự chuẩn bị chu đáo nhất cho SEA Games năm nay. Chưa kỳ SEA Games nào lãnh đạo Tổng cục TDTT lại có nhiều cuộc làm việc với Liên đoàn bóng đá Việt Nam như vậy. Thú thật, tôi cảm thấy chưa hài lòng với thành tích của đội tuyển U23 Việt Nam. Việc không thể vào tới trận chung kết là điều rất đáng tiếc," trưởng đoàn Thể thao Việt Nam chia sẻ.

Ánh Viên là "sản phẩm" của chủ trương đầu tư trọng điểm các môn Olympic của ngành thể thao. Ảnh: Internet.

Tại kỳ SEA Games này, thể thao Việt Nam phá nhiều kỷ lục nhất (13 kỷ lục) trong lịch sử tham dự đại hội, trong đó riêng cá nhân VĐV bơi Nguyễn Thị Ánh Viên (8HCV) đã góp tới 8 kỷ lục.

Nhận xét về "hiện tượng" Nguyễn Thị Ánh Viên, ông Trần Đức Phấn nói: "Ánh Viên là một VĐV rất xuất sắc. Tại SEA Games 28, Ánh Viên không chỉ thu hút sự quan tâm đặc biệt của báo chí trong nước, mà còn với cả quốc tế. Tôi đã rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh Ánh Viên về nước trong sự chào đón nồng nhiệt của người hâm mộ. Đó chính là những điều mà chúng tôi cũng như các VĐV đều mơ ước. Sự đầu tư đúng hướng cho Ánh Viên sẽ là cơ sở để đầu tư cho nhiều VĐV trọng điểm khác, để thể thao Việt Nam có thêm nhiều 'hiện tượng Ánh Viên' khác trong tương lai."

Phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cho biết thêm: "Năm nay chúng tôi đã lên danh sách đầu tư đặc biệt cho 48 VĐV trọng điểm và sau SEA Games 28 chúng tôi sẽ nâng thêm 2 VĐV nữa. Chúng tôi sẽ tập trung cho 5 môn là điền kinh, bơi lội, bắn súng, TDDC và cử tạ. Đây là những môn đều có VĐV sáng cửa giành huy chương ở Olympic."

Băng Tâm | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục