Trước vòng 3 Premier League: Nóng từ Anfield tới Emirates

17:26 Thứ sáu 30/08/2013

Sau Chelsea, Man Utd lại đối mặt với thử thách khó khăn khác mang tên Liverpool, đội bóng đang vào guồng với phong độ ấn tượng của tiền đạo Daniel Sturridge. Trong khi đó, Arsenal và Tottenham sẽ bước vào trận derby khốc liệt của vùng Bắc London…

Lịch thi đấu khó khăn trong giai đoạn đầu mùa đang gây ra khá nhiều sức ép đối với tân HLV David Moyes. Sau trận hủy diệt Swansea 4-1, Quỷ đỏ đã bị Chelsea cầm chân ngay tại sân nhà Old Trafford ở vòng đấu thứ 2. Đó là kết quả không bất ngờ bởi Chelsea dưới triều đại Jose Mourinho đang có bước khởi đầu chậm chắc giống như thời điểm cách đây 9 năm.

Mặc dù không thể giành trọn 3 điểm nhưng Man Utd vẫn để lại những dấu ấn chiến thuật trong lối chơi. Đó là cơ sở để các CĐV Quỷ đỏ tin rằng đội bóng của họ vẫn là 1 trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Premier League mùa này.


Ở vòng đấu cuối tuần này, thầy trò David Moyes tiếp tục gặp phải một thử thách khó khăn khác mang tên Liverpool. Đây luôn là trận đấu mang lại cảm xúc mãnh liệt nhất cho NHM bóng đá Anh bởi dù gì, Man Utd và Liverpool đang là 2 đội bóng giàu thành tích nhất ở xứ sở Sương mù.

Dù không chiêu mộ những tên tuổi lớn nhưng Liverpool đã có được sự khởi đầu hoản hảo tại Premier League mùa này với 2 chiến thắng liên tiếp trước Stoke City và Aston Villa, đội bóng đã từng đánh bại Arsenal trong trận khai màn. So với mùa giải trước, Brendan Rodgers đã đề cao tính thực dụng trong lối chơi. Chẳng bởi thế mà thủ thành tân binh Simon Mignolet luôn trở thành điểm sáng trong chiến thắng của The Kop.

Điều tệ hại với Liverpool vào thời điểm này là họ mất 2 trung vệ Kolo Toure và Sebastien Coates. Bởi vậy, niềm hi vọng của Lữ đoàn đỏ tiếp tục được đặt lên vai Daniel Sturridge, tiền đạo đã ghi 2 bàn thắng trong 2 trận đấu vừa qua. Cộng với lợi thế sân nhà, The Kop vẫn có hi vọng đòi lại món nợ trước Quỷ đỏ, đối thủ đã từng đánh bại họ trong cả 2 lần đối đầu ở mùa giải trước.

Tâm điểm đáng chú ý của vòng 3 Premier League còn nằm ở trận derby Bắc London giữa Arsenal và Tottenham. Ở 2 lần tiếp Gà trống gần nhất trên sân nhà, Pháo thủ đều giành chiến thắng với tỉ số 5-2. Tuy nhiên, vào thời điểm này, Tottenham đã thay đổi toàn diện với nhiều gương mặt sáng giá như Paulinho, Soldado, người đã nổ súng trong 2 trận liên tiếp vừa qua trước Crystal Palace và Swansea.

Dù chưa có những chiến thắng hoành tráng như kì vọng nhưng Tottenham vẫn được đánh giá rất cao ở mùa giải năm nay. Trước khi phiên chợ Hè đóng cửa, Gà trống còn được bổ sung thêm tiền đạo Erik Lamela từ AS Roma. Thậm chí, tiền vệ kiến tạo của Ajax, Christian Eriksen cũng đang trên đường tới White Hart Lane. Với lực lượng hiện có, thầy trò Villas-Boas được xem là đối trọng khó khăn nhất của Arsenal trong cuộc chiến top 4.


Bởi vậy, trận derby Bắc London giữa 2 đội tại Emirates cuối tuần này hứa hẹn sẽ là trận chiến quyết liệt. Lợi thế đang nghiêng về Arsenal bởi ngoài việc được chơi trên sân nhà, Pháo thủ đang có phong độ thăng hoa với 3 chiến thắng liên tiếp, trong đó có 2 trận thắng trước Fenerbahce giúp họ giành vé vào vòng bảng Champions League.

Ngoài 2 cặp đấu trên, vòng 3 Premier League cuối tuần này còn khá nhiều trận đấu đáng chú ý khác. Trong đó, đáng quan tâm nhất là trận đấu giữa Man City và Hull. Sau thất bại hổ thẹn trên sân Cardiff, thầy trò Manuel Pellegrini đang quyết tâm phục hận bằng 1 chiến thắng hủy diệt. Lợi thế sân nhà được xem là yếu tố quan trọng để gã nhà giàu thành Manchester vươn mình trở lại đường ray chiến thắng.
Thành Nam | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục