Trước trận bán kết lượt đi với Malaysia: "Thành bại tại... tuyến giữa"

11:47 Thứ sáu 05/12/2014

"Nếu tuyến giữa giữ được nhịp, chắc chắn tuyển Việt Nam sẽ có được một kết quả có lợi trên sân khách và nhờ đó, cơ hội để chúng ta đánh bại Malaysia ở Mỹ Đình là rất lớn", cựu danh thủ Văn Sỹ phân tích.

HLV Nguyễn Văn Sỹ tin tưởng vào một kết quả có lợi cho thầy trò HLV Miura ở trận bán kết lượt đi trên đất Malaysia.

Đang cùng đội bóng Cần Thơ thi đấu giải giao hữu tứ hùng HAGL 2014, HLV Nguyễn Văn Sỹ đã có cuộc trao đổi với phóng viên về trận đấu lượt đi của ĐT Việt Nam tại bán kết AFF Suzuki Cup 2014. Nhìn nhận về đối thủ Malaysia trước trận bán kết, vị HLV gốc Nam Định cho rằng Việt Nam cần giữ một cái đầu lạnh khi gặp đối thủ này: “Trước một đội bóng 'khắc tinh' như Malaysia, học trò HLV Miura phải cần giữ được cái đầu lạnh. Chủ nhà Malaysia không chỉ chơi kỹ thuật, mà họ còn có thể lực rất tốt. Tôi đặc biệt ấn tượng về tiền đạo Safee, tiền đạo 30 tuổi này từng khiến chúng ta ôm hận tại AFF Cup 2010."

"Hai trận đầu tiên của vòng bảng thày trò HLV Dollah Selleh chơi thiếu hiệu quả. Nhưng ở trận đấu cuối cùng, Malaysia đã đánh bại chủ nhà Singapore (3-1) để đoạt chiếc vé còn lại của bảng B. Chiến thắng trước chủ nhà Singapore khiến tinh thần cầu Malaysia lên rất cao. Tuy nhiên, ĐT Việt Nam cũng đã có màn trình diễn không tồi ở vòng bảng, khi chúng ta giành vị trí nhất bảng A. Vậy nên, tôi vẫn tin vào một kết quả có lợi cho đoàn quân áo đỏ”, HLV Văn Sỹ chia sẻ.

Lý giải về sự tin tưởng đó, HLV Văn Sỹ nói: “Thành bại của ĐT Việt Nam trông chờ rất nhiều ở hàng tiền vệ. Không có sự phục vụ của Minh Tuấn là điều đáng tiếc, bởi anh có khả năng tấn công biên cực tốt, đặc biệt là những tình huống sút xa. Nhưng việc Văn Quyết, Thành Lương, Hoàng Thịnh, Huy Hùng…đang có được phong độ tốt, cùng với đó là tinh thần của toàn đội đang lên rất cao là cơ sở để chúng ta tin tưởng vào thầy trò Miura”.

HLV Văn Sỹ khẳng định thành bại của ĐT Việt Nam ở trận bán kết lượt đi phụ thuộc rất nhiều vào tuyến tiền vệ, nơi mà Hoàng Thịnh và Huy Hùng đang chắn giữ.

Nói về những hạn chế của đội bóng áo đỏ, vị tướng trẻ 43 tuổi này nhận định: “ĐT Việt Nam thường nhận bàn thua từ sự mất tập trung nơi hàng thủ, nhưng đây chỉ là sai lầm cá nhân. Ở trận đấu cuối tại vòng bảng gặp Philippines, bộ đôi trung vệ Tiến Thành và Phước Tứ đã có được sự ăn ý cần thiết, còn thủ môn Nguyên Mạnh chiếm trọn niềm tin của ông thầy người Nhật. Tuy nhiên, khi những cầu thủ đá biên như Ngọc Hải, Văn Biển hay Xuân Thành lên quá cao sẽ rất dễ để đối thủ 'đâm ngang lưng', chúng ta cần hạn chế những sai lầm này".

"Có thể khẳng định thành bại của ĐT Việt Nam trong trận đấu gặp Malaysia được quyết định bởi tuyến tiền vệ. Sức mạnh của chúng ta nằm hai bên cánh, nhưng Huy Hùng và Hoàng Thịnh phải giữ được nhịp trong lối chơi, từ đó kết hợp sức trẻ của Văn Quyết, Hồng Quân, Hải Anh hay kinh nghiệm của Anh Đức, Công Vinh trên hàng công sẽ giúp ĐT Việt Nam tạo ra sự khác biệt trước đối thủ”.

Cựu danh thủ Nguyễn Văn Sỹ nổi danh trong màu áo CLB Nam Định trong giai đoạn 1996-2002. Ông trưởng thành từ bóng đá Nam Định với 2 người anh Nguyễn Văn Hùng, Nguyễn Văn Dũng và sau đó ông là tiền vệ trụ cột của đội tuyển Việt Nam tham dự các kỳ Tiger Cup và Sea Games trong giai đoạn từ 1995-2002.

Đình Viên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục