Trung vệ tuyển Việt Nam tự tin giành chiến thắng trước HAGL

15:21 Thứ hai 19/01/2015

Trung vệ Tiến Thành của Hải Phòng cho biết kể cả khi chưa có được 100% phong độ vì chấn thương, anh vẫn sẽ sẵn sàng ra sân đối đầu với Công Phượng, Tuấn Anh ở vòng 4 V.League.

Tiến Thành vẫn chưa đá một phút nào cho Hải Phòng vì chấn thương tại AFF Cup 2014. Ảnh: Tùng Lê

Tại AFF Cup 2014, trung vệ của đội tuyển Việt Nam đã dính chấn thương cổ chân khá nặng. Đó là lý do Tiến Thành chưa thi đấu một phút nào cho Hải Phòng kể từ đầu giải. Phải đến vòng 3, trong trận đấu với Khánh Hòa trên sân Nha Trang, lần đầu tiên Tiến Thành mới có tên trong danh sách dự bị của đội bóng đất cảng.

Mặc dù đã quay trở lại tập luyện nhưng cầu thủ sáng giá nhất của Hải Phòng cho biết anh vẫn chưa lấy lại được 100% thể lực và phong độ cho trận đấu rất được chờ đợi ở vòng 4 giữa Hải Phòng với HAGL diễn ra ngày 21/1 trên sân Lạch Tray.

Tiến Thành tâm sự anh đã chờ đợi trận đấu này từ rất lâu trước đó: “Tôi đánh giá rất cao khả năng của lứa cầu thủ trẻ Học viện HAGL Arsenal JMG. Công Phượng đã được nhắc đến rất nhiều thời gian qua nhưng theo tôi, Tuấn Anh và Xuân Trường mới là những nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi của HAGL lúc này. Đối đầu với những cầu thủ giỏi trên sân cỏ luôn mang đến cảm giác rất thú vị. Tôi đã chờ đợi trận đấu này từ rất lâu rồi, tuy chưa có được 100% thể lực và phong độ nhưng tôi vẫn rất muốn ra sân để đánh bại họ. Nếu được thi đấu, tôi tự tin sẽ khóa chặt Công Phượng”.

Nếu được ra sân, Tiến Thành tự tin sẽ khóa chặt Công Phượng. Ảnh: Lê Ngọc

Nhưng việc chưa đá một phút nào cho Hải Phòng kể từ đầu giải khiến mong muốn của trung vệ đội tuyển Việt Nam sẽ rất khó trở thành hiện thực. Tiến Thành rất nuối tiếc vì điều này: “Với mỗi cầu thủ sinh ra và trưởng thành ở Hải Phòng như tôi, không điều gì tuyệt vời hơn là được đứng trên sân Lạch Tray với sự cổ vũ của khán giả nhà trong cuộc đối đầu với đội bóng thu hút nhất tại V.League. Nếu để lỡ mất cơ hội này thì chắc phải đến trận lượt về tôi mới có thể thực hiện được mong muốn so tài với các cầu thủ HAGL trên sân cỏ”.

Tuy chưa chắc chắn góp mặt trong trận đấu giữa đội bóng đất cảng và đội bóng phố núi tại vòng 4 nhưng Tiến Thành cho rằng xét về phong độ ở thời điểm hiện tại, việc vượt qua HAGL hoàn toàn nằm trong khả năng của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Hải Phòng vẫn đang duy trì thành tích bất bại với 2 chiến thắng, 1 trận hòa. Họ cũng là đội bóng duy nhất tại V.League lúc này giữ trắng lưới sau 3 vòng đấu. Trong khi đó, sau trận đầu ra quân tưng bừng trước Khánh Hòa, Công Phượng cùng đồng đội đã có dấu hiệu hụt hơi bằng 2 thất bại liên tiếp trước ĐTLA và Thanh Hóa.

Trong khi HAGL có dấu hiệu hụt hơi, Hải Phòng đang thăng hoa với chuỗi trận bất bại. Ảnh: Tùng Lê

Với tư cách một cầu thủ chơi ở hàng phòng ngự, Tiến Thành thẳng thắn chỉ ra tử huyệt của đội bóng do HLV Graechen dẫn dắt: “Họ chỉ biết tấn công mà không biết phòng thủ. Trong bóng đá, để bảo toàn kết quả cần có khả năng phòng ngự tốt. Còn nếu phòng ngự tồi mà vẫn giành chiến thắng thì hoặc là do may mắn, hoặc là do đối thủ quá kém”.

Theo trung vệ của đội tuyển Việt Nam, thành tích của Hải Phòng và HAGL sau 3 vòng đấu chính là ví dụ chứng minh cho nhận định của anh. Thế nên không ngạc nhiên nếu một lần nữa Công Phượng cùng đồng đội lại bất lực trước hàng phòng ngự vững vàng nhất V.League ở thời điểm hiện tại.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục