Trung tâm bóng đá Viettel đứng trước nguy cơ giải thể

08:58 Thứ tư 02/07/2014

Đang yên ổn với mục tiêu trở lại V.League, các HLV và cầu thủ của Trung tâm bóng đá Viettel bỗng nhận được tin sét đánh là trung tâm của họ có thể phải nhận lệnh giải thể.

Trao đổi cùng chúng tôi, một cán bộ cốt cán của Trung tâm đào tạo bóng đá Viettel nói: “Tôi nghĩ quyết định này dành cho Trung tâm bóng đá Viettel xuất phát từ việc mấy năm nay trung tâm làm ăn không có lãi. Giờ họ là doanh nghiệp phải đặt lợi nhuận lên hàng đầu nên chú ý, quan tâm gì đến cái tên Thể Công”.

Trung tâm bóng đá Viettel là tâm huyết của cựu danh thủ Nguyễn Hồng Sơn cùng nhiều HLV danh tiếng khác.

Cuối năm 2009, đội bóng Quân đội từng gây gốc với quyết định giải thể và chuyển giao suất chơi V.League về cho Thanh Hóa. Một năm sau, Trung tâm bóng đá Viettel chuyển luôn suất chơi hạng Nhất cho bầu Hiển và tuyên bố xác định làm lại từ đầu ở giải hạng Nhì. Còn bây giờ họ giải tán, một quyết định khiến nhiều fan hâm mộ của Thể Công không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Có một sự thật là từ ngày Thể Công biến mất trên bản đồ V.League, những người hâm mộ đội bóng này luôn mong một ngày nào đó cái tên của đội bóng Quân đội được Bác Hồ đặt sẽ xuất hiện trở lại. Nhưng càng chờ đợi, họ càng cảm thấy thất vọng.

Mọi liên lạc với những người có trách nhiệm của Trung tâm bóng đá Viettel như HLV Nguyễn Thanh Hải, HLV Đỗ Mạnh Dũng, HLV Nguyễn Hồng Sơn đều không thể thực hiện được đã phản ánh rõ nét cảm giác thất vọng đến cùng cực của những người làm bóng đá ở Trung tâm Viettel thời điểm này.

Thế nên không bất ngờ nếu một cái kết như hồi cuối năm 2009 sẽ lặp lại. Viettel đã chán bóng đá và bây giờ là lúc họ thả nổi số phận của đội bóng truyền nhân của Thể Công huyền thoại. Chưa rõ công việc của các HLV ở trung tâm này như Nguyễn Hồng Sơn, Nguyễn Hải Biên, Đặng Phương Nam cùng các cầu thủ khác sẽ được thu xếp ra sao.

Hoàng Minh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục