Trọng tài bẻ cờ gây tranh cãi bàn thắng của “Messi Campuchia”

19:52 Chủ nhật 20/11/2016

Hàng phòng ngự của Malaysia đứng lại khi thấy trọng tài biên phất cờ, “Messi Campuchia” chỉ chờ có vậy để một mình một bóng sút tung lưới đối thủ.

IMG_3315

 Chan Vathanaka ghi bàn trong tình huống gây tranh cãi. Ảnh: Đình Viên.

Tình huống ghi bàn của Chan Vathanaka gây khá nhiều tranh cãi trong trận đấu giữa Malaysia thắng Campuchia 3-2. Trọng tài biên đã phất cờ việt vị nhưng trọng tài chính ra hiệu cho trận đấu được tiếp tục.

Khi đó, hàng phòng ngự của Malaysia đã đứng lại khi nhìn thấy cờ báo việt vị phất lên. Vì lẽ đó mà tiền đạo được mệnh danh “Messi Campuchia” một mình một bóng đối diện thủ môn và ghi bàn mở tỷ số 1-0.

Theo dõi pha quay chậm có thể lý giải được pha “bẻ cờ” của trọng tài chính và lý do ông đưa ra quyết định. Hướng quan sát của trọng tài chính nhìn thẳng vào tình huống tranh chấp, và ngược lại phía trọng tài biên.

IMG_3230

 Trọng tài chính đã có quyết định chính xác khi công nhận bàn thắng. Ảnh: Đình Viên.

Cụ thể, trong pha tranh chấp trước, bóng được phá ra từ chân một cầu thủ Malaysia đến chân tiền đạo Campuchia nên dù có đứng dưới hàng phòng ngự đội bạn thì Chan Vathanaka cũng không việt vị. Trọng tài chính đã đúng trong tình huống này.

Chân sút số một của Campuchia sau đó ghi thêm 1 bàn thắng nữa giúp đội nhà vươn lên dẫn 2-1. Tuy nhiên, Malaysia đã ghi liền 2 bàn để lội ngược dòng nhờ cú đúp của Armi để giành chiến thắng chung cuộc 3-2.

Tỷ số trận đấu: Campuchia 2-3 Malaysia

Campuchia: Van Chathanaka (7', 60')

 Malaysia: Syazwan Zainon (37'), Yahyah Amri (69', 83')

Quang Thịnh - Thể thao Việt Nam | 19:09 20/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục