Trời đã sinh Higuain sao còn sinh Benzema?

17:54 Chủ nhật 08/04/2012

Nếu phải liệt kê những tiền nào xuất sắc nhất thế giới hiện nay hẳn người ta sẽ không nghĩ ngợi mà điền tên Gonzalo Higuain vào danh sách đó. Một tiền đạo có khả năng chớp thời cờ và di chuyển khôn ngoan như anh luôn là nỗi khiếp sợ với mọi hàng thủ và điều mong muốn của các CLB lớn trên thế giới trong đó có Man City. Trớ trêu thay, ở Real anh đang chỉ là một cầu thủ thường xuyên ngôi trên băng ghế dự bị. Số phận dường như bất công với tài năng người Argentina.

Có hiệu suất ghi bàn rất cao nhưng Higuain vẫn thường đá dự bị… Ảnh: Internet.

Chuyển đến Real từ River Plate, Higuain nhanh chóng khảng định mình và trở thành cây săn bàn chỉ lực cho đội bóng hoàn gia Tây Ban Nha. Anh ấy là một mẫu tiền đạo cấm đúng nghĩa mà bóng đá thế giới ngày nay chẳng còn nhiều những cầu thủ như thế. Higuain có khả năng di chuyển khôn ngoan chớp thời rất nhanh và có khả năng tác chiến động lập. Cũng vì thế mà Higuain đã từng là cái tên luôn có mặt trong đội hình xuất phát của Real và là cây săn bàn chủ lực của đội bóng này (tất nhiên là sau CR7), khi ấy người núp bóng của tiền đạo người Argentina khộng ai khác chính là Karim Benzema. Nhưng mọi chuyện bắt đầu từ mùa giải năm nay, khi Benzema đột nhiên lột xác từ một chú mèo lười hóa thành con hổ dữ tợn.

Từng bị NHM bỉ trích rất nhiều trong khoảng thời gian đầu khoác áo Real và cũng đã từng bị Mourinho nhân xét là chú mèo lười không biết cách săn mồi. Dường như điều đó đã động và lòng kiêu hảnh của tuyển thủ người Pháp từng có những tháng ngày vinh quang cùng Lyon. Benzema không ngừng nỗ lực và từng bước hoàn thiện mình để giờ đây anh đã trở thành một sát thủ đáng sợ như ngày nào. Benzema đã ghi được tổng cộng 28 bàn thắng trong mùa giải này, tốt hơn rất nhiều so với mùa giải trước. “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, bây giờ Benzema đã có ngẩng cao đầu nói dõng dạc câu nói ấy khi anh đã lấy lại được niềm tin trong lòng NHM và trở thành cầu thủ quang trọng trong màu áo Real. Nhưng dù phong độ có ấn tượng như thế nào thì việc anh được thường xuyên đá chính cũng là vì Mourinho dành khá nhiều sự ưu ái cho anh. Bởi vì bên cạnh Benzema là một Higuain chơi không tồi, nếu không muốn nói là rất xuất sắc.

Thương vụ trao đổi này nếu thành hiện thực thì Higuain sẽ có tất cả và Real sẽ mất rất nhiều? Ảnh: Internet.

Mourinho thường xuyên để Benzema đá chính thay cho Higuain dù chính tiền đạo người Argentina mới là cầu thủ có hiệu suất ghi bàn cao nhất Real. Mourinho có vẻ dành khá nhiều sự ưu ái dành cho Benzama khi tạo cơ hôi tạo nhiều cơ hội cho tiền đạo này lấy lại phong độ và trao luôn suất đá chính cho anh khi mà Higuain vẫn thi đấu rất ấn tượng. Higuain vẫn chấp nhận ngồi trên băng ghế dự bị nhưng có lẽ ai cũng cảm nhận được sự không hài lòng của anh. Tài năng của Higuain không hề thua kém Benzema, nhưng có vẻ tiền đạo người Pháp phù hợp với ý đồ chiến thuật của Mourinho hơn. Số phân đôi khi thật trớ trêu, trời đã sinh Higuain sao còn sinh Benzama?

Higuain không thật sự hạnh phúc cùng Real, còn ở nước Anh Man City cũng không hẳn là bệ phóng lý tưởng cho Aguero. Một cuộc trao đổi giữa Real và Man City đã liên tiếp liên tiếp xuất hiện trên mặt báo trong thời gian gần đây. Nếu quả thật như thế, thì đó chính là lúc mà chằng tiền đạo “bất hạnh” Higuain vượt qua được số phận nghiệt ngã đối với mình. Còn Real có vẻ họ vẫn chưa thấm thía lắm với những bài học từ Robben hay Sneijder nếu quyết định bán Higuain là sự thật.

(Bạn đọc: Trương Quốc Tuấn)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập TinTheThao.com.vn

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục