Trở lại sau chấn thương, phong độ của Curry khủng khiếp ra sao?

13:13 Thứ bảy 06/01/2018

TinTheThao.com.vnNhững con số thống kê cho thấy, khi trở lại sau chấn thương, Stephen Curry đang thể hiện được phong độ đáng sợ.

Khi Stephen Curry trở lại sau chấn thương nặng gặp phải ở trận New Orleans Pelicans (cách đây 1 tháng), ít ai nghĩ rằng ngôi sao của Golden State Warriors lại chơi xuất thần đến như thế và dẫn dắt những nhà ĐKVĐ trải qua 3 trận thắng đầy ấn tượng trước Memphis Grizzlies, Dallas Mavericks và gần nhất là Houston Rockets.

Stephen-Curry-1-e1512453639616

 Curry chơi quá ấn tượng khi trở lại sau chấn thương.

Curry hiện đang là tay ném ba điểm xuất sắc bậc nhất ở NBA hiện nay. Tuy vậy, ở giai đoạn trước khi gặp chấn thương, cầu thủ 29 tuổi chỉ xếp thứ 17 trong số những cầu thủ ném 3 hiệu quả nhất ở giải đấu NBA. Còn sau 3 trận đấu vừa qua, Curry đã tự mình tiến lên vị trí thứ 7 – tức tăng đến 10 bậc.

Theo đó, Curry đã tung ra tổng cộng 20/36 tình huống ba điểm thành công trong 3 trận đấu đã qua – đó là một hiệu suất đáng sợ. Có đến 10 trong số đó diễn ra ở trận Grizzlies (ngày tái xuất), 6 ở Mavericks và 4 trước Houston Rockets. Nhờ đó, Curry đã cải thiện tỷ lệ ném ba điểm thành công ở mùa giải này lên thành 40.6%. Còn ở khía cạnh ghi điểm, 3 trận đã qua, Curry có lần lượt 38 điểm, 32 điểm và 29 điểm trung bình 33 điểm. Đây cũng là mức ấn tượng nhất trong 3 trận đấu liên tiếp của Curry kể từ đầu mùa.

sp-nba-a-20180106

 Anh là nhân tố chính giúp Warriors hạ gục Rockets ở trận mới đây.

Trong quãng thời gian Curry vắng mặt Kevin Durant đã vươn lên trở thành đầu tàu của Warriors. Tuy vậy, khi quay trở lại sân, ngôi sao từng 2 lần đoạt danh hiệu MVP đã chứng minh vì sao anh luôn được xem là nhân tố quan trọng nhất của đội bóng. Hơn ai hết, Warriors là những người vui nhất khi chứng kiến phong độ khủng khiếp của Curry ở thời điểm hiện tại.

Màn trình diễn của Curry ở trận Houston Rockets:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 12:40 06/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục