Irving, Baynes thay phiên tỏa sáng, Celtics đánh gục Timberwolves

12:07 Thứ bảy 06/01/2018

TinTheThao.com.vnTiếp đón đối thủ Minnesota Timberwolves trên sân nhà, Boston Celtics trải qua trận đấu rất tốt để có được chiến thắng với tỷ số 91-84.

Ngay từ những phút đầu tiên, Boston Celtics đã cố gắng để vươn lên tạo ra ưu thế dẫn điểm. Kyrie Irving (ghi 5 điểm), Aron Baynes (ghi 4 điểm) đã làm được điều đó, nhưng cách biệt tỷ số không ở mức quá xa bởi bên kia chí tuyến, các cầu thủ Minnesota Timberwolves vẫn chơi hết sức tập trung – đặc biệt là Karl-Anthony Towns (đóng góp 6 điểm). Còn lại, Taj Gibson, Tyrus Jones cùng có 4 điểm cho Timberwolves.

getty-images-901656342

 Celtics sớm chiếm thế chủ động.

Hiệp một kết thúc với tỷ số 19-19, đây mà con số thất vọng bởi cả hai đội đều dứt điểm khá tệ. Celtics tung ra 23 cú ném, nhưng chỉ thành công 8 trong số đó (34.8%). Còn khía cạnh ném ba điểm, đội chủ nhà chủ thành công 1/6 tình huống (tỷ lệ 16.7%). Về phía Timberwolves, hiệu suất của đội khách tương đương so với Celtics (39.1%).

Sang hiệp hai, Timberwolves chơi rất tốt trong quãng thời gian đầu và vươn lên dẫn trước với cách biệt 5 điểm. Nhưng sau đó, các cầu thủ Celtics vẫn giữ được sự tập trung rất tốt để không bị đối thủ bỏ xa hơn. Càng về cuối hiệp hai, Kyrie Irving và các đồng đội càng chơi hay và khi tiếng còi kết thúc hiệp hai vang lên, Celtics đã vươn lên dẫn trước 41-38 trước khi bước vào giờ nghỉ.

getty-images-901668644

 Và luôn duy trì được lợi thế dẫn điểm nhờ phong độ tốt của Jaylen Brown.

Ngoại trừ Jayson Tatum và Al Horford không đóng góp điểm số nào, đây là hiệp đấu mà toàn đội Celtics có sự dàn trải rất tốt ở khâu ghi điểm. Jaylen Brown, Irving cùng có 3 điểm, Guerschon Yabusele, Marcus Smart có 2 điểm, Terry Rozier 6 điểm và Ojeleye 5 điểm. Đó là yếu tố giúp Celtics bước vào giờ nghỉ với ưu thế dẫn trước 3 điểm.

Hiệp 3, nhịp độ của trận đấu vẫn diễn ra ở mức rất chậm khi cả hai đội đều tỏ ra thận trọng. Trong thế trận này, đẳng cấp ngôi sao của Andrew Wiggins (5 điểm), Towns (4 điểm) và Butler (6 điểm) giúp Timberwolves vươn lên dẫn trước và duy trì đến tận thời điểm cuối cùng. Khi hiệp ba còn hơn 2 phút, Celtics bất ngờ vùng lên nhờ phong độ tuyệt vời của Al Horford (5 điểm) và Jaylen Brown (6 điểm). Với Irving, anh chơi mờ nhạt trong cả hiệp, nhưng lại là người thực hiện tình huống lên rổ ở giây cuối cùng, qua đó giúp Celtics giữ vững mạch dẫn trước 66-62.

getty-images-901659922

 Các cầu thủ Timberwolves dù đã nỗ lực hết mình, nhưng không thành.

Trong thế không còn gì để mất, Timberwolves cố gắng vùng lên trong hiệp thi đấu thứ 4. Tuy vậy, đội khách không thể rút ngắn được tỷ số khi họ để Celtics có mạch lên điểm quá đều đặn. Càng về cuối, Celtics càng chơi ấn tượng hơn và khép lại trận đấu với tỷ số thuyết phục 91-84. Một hiệp đấu xuất sắc của “cặp bài trùng” Aron Baynes và Irving khi cả 2 cùng có 6 điểm. 

Thông số trận đấu:

1

 

Box Score:

3

 

2

 

Highlight trận Minnesota Timberwolves - Boston Celtics:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 11:30 06/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục