Kevin Durant: “Có 50 tuổi, những cú ném của Nowitzki vẫn đáng sợ”

20:17 Thứ sáu 05/01/2018

TinTheThao.com.vnNói về tiền bối, Kevin Durant đã bày tỏ sự ngưỡng mộ cho những cú ném Fadeaway “đặc sản” của Dirk Nowitzki.

Huyền thoại người Đức là cầu thủ lớn tuổi thứ 4 còn đang chơi bóng ở NBA. Tuy vậy, Nowitzki vẫn đang thi đấu rất tốt nhờ những kỹ năng độc đáo mà không hề có dấu hiệu suy giảm hiệu quả qua thời gian. Trong số đó, không thể không thể đến những tình huống Fadeaway – đặc biệt là Fadeaway 1 chân của Nowitzki.

dirk-nowitzki-fade-away-jumper-brian-reaves

 Những cú ném Fadeaway của Nowitzki luôn rất đáng sợ.

Thời điểm điểm trước, LeBron James đã từng nhận định: “Tôi có thể block rất nhiều tình huống, nhưng với những cú Fadeaway 1 chân của Nowitzki thì gần như không thể. Còn với quan điểm của Kevin Durant, ngôi sao của Warriors cho biết dù Nowitzki có già đi, những tình huống đó vẫn còn nguyên độ hiệu quả.

“Tôi đã có những kỷ niệm rất đẹp khi chạm trán với Nowitzki trong quá khứ và hiện tại. Anh ấy sở hữu kỹ năng không bao giờ bị phai tàn theo năm tháng, đó là tình huống Fadeaway. Thân thể của Nowitzki có thể già đi và tâm lý của anh ấy đôi khi bị ảnh hưởng. Nhưng độ tuyệt vời từ những cú nhảy ném vẫn còn đó", Durant chia sẻ.

960 (1)

 Đã gần 40 tuổi, song Nowitzki vẫn giữ nguyên độ sắc sảo.

Những lời nhận định của Kevin Durant hoàn toàn chính xác bởi trong mùa giải này, Nowitzki vẫn giữ cho mình tỷ lệ dứt điểm cực kỳ ấn tượng. Huyền thoại người Đức sở hữu tỷ lệ dứt điểm thành công 46.6% (trong đó tỷ lệ ba điểm 41.9%). Tính tới hiện tại, Nowitzki chơi trung bình 25.4 phút cho Mavericks và đóng góp 12.1 điểm, 5.7 rebounds và 1.8 assist.

Những tình huống dứt điểm tuyệt vời của Nowitzki:

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:00 05/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục