5 điều Thomas cần làm để có được bản hợp đồng “siêu khủng”

20:49 Thứ sáu 05/01/2018

TinTheThao.com.vnIsaiah Thomas là một trong những tài năng lớn của NBA. Tuy vậy, anh vẫn còn rất nhiều việc để làm nhằm vươn đến đỉnh cao sự nghiệp.

Thời điểm hiện tại, bản hợp đồng của Thomas với đội bóng Cleveland Cavaliers chỉ có thời hạn đến hết mùa giải năm nay. Chính vì thế, được mở rộng hợp đồng dài hạn với mức lương “khủng” cùng với Cavaliers hoặc một đội bóng khác là điều mà ngôi sao 29 tuổi đang hướng đến. Nhưng để có thể đạt được điều đó, trước hết Thomas cần làm được 5 điều sau đây.

6. Chứng minh hơn nữa vai trò trong khâu tấn công

4

 Thomas phải thể hiện được vai trò ở Cavaliers.

Nếu muốn nhận được bản hợp đồng siêu khủng ở mùa hè, điều trước hết là Thomas cần phải chứng minh được vai trò của mình trong lối chơi tấn công của Cavaliers. Thực tế, Cavaliers là đội bóng tấn công tốt bậc nhất ở NBA, nhưng đó là khi LeBron James có được phong độ khủng khiếp. Còn khi “King James” bất lực, những nhà ĐKVĐ miền Đông cũng dần trở nên vô hại hơn. Khi đã trở lại sau chấn thương, Thomas cần phải san sẻ được gánh nặng ghi điểm cùng với các đồng đội.

5. Phòng ngự tốt hơn

isaiah-thomas-kyle-lowry-nba-toronto-raptors-boston-celtics

 Thomas cần cải thiện khả năng ở khâu phòng ngự.

Với thân hình chỉ cao 1m75, Isaiah Thomas rõ ràng là một trong những cầu thủ có khả năng phòng ngự tồi nhất ở giải đấu. Bằng chứng là trong sự nghiệp của mình, hiệu suất phòng ngự của Thomas nằm ở mức -3.3. Và ở trận đấu tái xuất sàn đấu mới đây trong màu áo Cavaliers, con số đó thậm chí rơi xuống tận -13.3. Rõ ràng, không ai có thể đòi hỏi Thomas phải trở thành một cầu thủ phòng ngự đẳng cấp. Nhưng anh cần phải cải thiện một vài kỹ năng phòng ngự vốn không đòi hỏi ở mặt thể trạng như Steal (trung bình chỉ 1 steal/ sự nghiệp), đeo bám cầu thủ đối phương quyết liệt hơn.

4. Lấy lại được lối chơi tốc độ

GettyImages-683494342

 Lối chơi tốc độ của Thomas phải được duy trì.

Isaiah Thomas là một trong số những Point Guard sở hữu lối chơi tốc độ bậc nhất ở NBA hiện nay. Tuy vậy, sau khi gặp phải chấn thương hông khá nặng, nhiều người lo ngại phong cách chơi của Thomas cũng sẽ thận trọng hơn thay vì táo bạo như trước. Rõ ràng Thomas không được đánh mất điều này bởi đó là vũ khí tốt nhất của anh để có thể ghi điểm và giúp sức cho đội bóng của mình.

3. Tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn

9

 Cả đội Cavaliers đang rất trông chờ vào Isaiah Thomas.

Một cầu thủ lớn ở NBA hiện nay, không chỉ thể hiện được phong độ xuất sắc mà còn phải chứng tỏ được tài năng lãnh đạo trong đội bóng của mình. Điển hình như LeBron James, Stephen Curry, Kyrie Irving hay Damian Lillard… những cầu thủ chủ chốt trong đội bóng của họ, nhưng vẫn truyền ra được niềm cảm hứng lớn cho các đồng đội mỗi đêm. Thomas cũng nên chứng tỏ được điều này trong màu áo Cavaliers.

2. Dẫn dắt Cavaliers đi đến thành công

isaiah-thomas-lebron-james-first-game

 Thomas phải chơi hay để dẫn dắt Cavaliers đến với thành công.

Ai cũng biết ở Cleveland Cavaliers LeBron James là ngôi sao sáng giá nhất. Còn nếu để tìm đến niềm hy vọng tiếp theo trong đội hình của những nhà ĐKVĐ miền Đông, thì đó chỉ là Isaiah Thomas. Để có thể thuyết phục được Cavaliers hoặc đội bóng nào đó đưa ra bản hợp đồng siêu khủng, Thomas phải là một ngôi sao đích thực – mà cách để anh đạt được điều đó không gì hiệu quả hơn ngoài việc giúp Cavaliers chinh phục danh hiệu trong mùa giải này.

1. Sức khỏe

isaiah_marquee

 Sức khỏe là điều quý giá nhất đối với Thomas lúc này.

Trong mùa giải được xem là bản lề của sự nghiệp, rất đáng tiếc cho Thomas khi anh đã gặp chấn thương và bỏ lỡ gần 1/3 chặng đường của mùa giải 2017/2018. Dù sao, cựu cầu thủ Boston Celtics đã trở lại và hồi phục sức khỏe ở mức 100%. Chính vì thế, Thomas cần giữ cho mình thể trạng tốt như thế này, qua đó dồn toàn tâm toàn lực để chơi một mùa giải thật sự tốt. Sẽ là bản hợp đồng “khủng”, hay chỉ là mức lương dành cho những cầu thủ khá giỏi, màn trình diễn của Thomas ở giai đoạn còn lại của NBA 2017/2018 sẽ quyết định điều này.

Thanh Hoài - TinTheThao.com.vn - TTVN | 20:20 05/01/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục