Tranh vẽ hành trình đầy cảm xúc của U23 Việt Nam ở Singapore

11:51 Thứ tư 17/06/2015

U23 Việt Nam đã đưa người hâm mộ trải qua tất cả các cung bậc cảm xúc. Tiếc rằng, giấc mơ vàng vẫn chưa thể được hiện thực hóa ở SEA Games 28 trên đất Singapore.

Chiến binh gãy cột sống. Nhìn lại quá trình chuẩn bị trước thềm SEA Games 28 của ĐT U23 Việt Nam, nỗi lo chấn thương ám ảnh thường trực HLV Miura và người hâm mộ. Tuyến giữa, vốn được ví như bộ khung, xương sống của "chiến binh U23" bị tổn thương nghiêm trọng khi nhiều tiền vệ sáng giá phải chia tay giấc mơ chinh phục SEA Games (Xuân Trường, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh).
"Chiến binh đen đủi" là biệt danh người hâm mộ đặt cho Hoàng Thịnh. Anh vắng mặt ở 2 kỳ SEA Games liên tiếp vì chấn thương. Tiền vệ xứ Nghệ có lẽ rất hợp với vai diễn chính trong... Tân Bao Thanh Thiên.
"Thầy ơi mình đi đâu thế?". Thầy trò Miura hồ hởi lên đường với ước mơ chinh phục tấm HCV SEA Games trên đất Singapore.
Cơn mưa bàn thắng 6-0 trong trận mở màn gặp U23 Brunei ngày 29/5 của U23 Việt Nam khiến người hâm mộ vui sướng. Trận thắng đến đúng vào thời điểm dải đất hình chữ S vừa trải qua đợt nắng nóng kỷ lục, như làm dịu mát những tâm hồn yêu bóng đá.
U23 Việt Nam hưởng lợi khi đối thủ "phun mưa". Học sư tử biển của nước chủ nhà, tiền vệ U23 Malaysia Mohd Nazmi Faiz nhận thẻ đỏ vì "phun mưa" vào đối thủ. Anh bị cấm thi đấu 7 trận và không thể tham dự cuộc chạm trán với U23 Việt Nam.
Công Phượng thích kiếm penalty hơn ăn bàn trên chấm 11 m. Trong trận thắng U23 Malaysia 5-1, anh mang về cho đồng đội 2 quả phạt đền. Ở trận thắng Brunei, tiền đạo Hoàng Anh Gia Lai cũng kiếm được 1 quả penalty.
Công Phượng - chàng họa sĩ tài hoa. Giống như BLV Tạ Biên Cương bình luận: "Công Phượng đã vẽ cầu vồng giữa trời nắng nóng." Anh ghi bàn với cú đá phạt đẹp mắt ở trận thắng U23 Malaysia ngày 2/6.
HLV Miura ca ngợi Công Phượng và BLV Tạ Biên Cương. Mang về 2 quả 11 m , ghi 2 bàn thắng, Công Phượng để lại dấu ấn đậm nét và lần đầu tiên HLV Miura công khai khen ngợi anh trước truyền thông. Tạ Biên Cương cũng xứng đáng là "ngôi sao" sau trận đấu với hàng loạt bình luận đầy cảm xúc: "Một pha sút phạt lá vàng rơi. U23 Việt Nam đang muốn biến U23 Malaysia thành Brunei thứ 2. Đôi khi ngôn từ bất lực để diễn tả vẻ đẹp của bóng đá...".
Bạn Lào làm khó Việt Nam. Hành trình chinh phục tấm huy chương vàng SEA Games của U23 VN có phần bị chùng xuống sau những chiến thắng đậm khi chơi bế tắc trước U23 Lào. HLV Miura không tung đội hình mạnh nhất vào sân ở trận gặp U23 Lào ngày 4/6, nhưng rõ ràng bóng đá nước bạn đang cho thấy sự tiến bộ qua từng năm.
Những ngày vui ở Singapore. Ngày 7/6, U23 Việt Nam thắng U23 Đông Timor 4-0, qua đó chính thức giành vé đi tiếp vào bán kết. Sau 4 trận, thầy trò Miura ghi 16 bàn, để thủng lưới 1 bàn. Đây là thời điểm người hâm mộ nước nhà nức lòng vì những tin vui, kỷ lục liên tiếp từ U23 VN và Ánh Viên.
Thái Lan - Hãy đợi đấy! Người Nhật luôn nhắm về đích đến, nên khi U23 VN đã chính thức có mặt ở vòng bán kết, HLV Miura có nhiều toan tính khi giấu những lá bài quan trọng trong trận tranh ngôi đầu bảng B với Thái Lan. Kết quả, U23 VN thua 1-3 và ca sĩ Tuấn Hưng không còn mái tóc bồng bềnh lãng tử như trước (Tuấn Hưng hứa cạo trọc nếu U23 VN thua U23 Thái Lan và anh đã thực hiện lời hứa).
Định mệnh cay đắng. U23 Việt Nam vượt trội mọi chỉ số so với đối thủ ở trận bán kết, nhưng lại kém U23 Myanmar 1 bàn thắng. Tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên cũng là lúc nước mắt rơi, những đôi chân lê bước nặng nề, đổ gục dưới sân. Hình ảnh đội trưởng Quế Ngọc Hải gào khóc đau đớn mãi mãi ám ảnh trong tâm trí người hâm mộ.
Đánh cắp giấc mơ vàng. Biết bao kỳ vọng, biết bao đợi chờ từ 90 triệu người hâm mộ nhưng một lần nữa bóng đá VN lại lỡ hẹn với giấc mơ vàng.
Khép lại SEA Games 28. U23 VN rời cuộc chơi với tấm huy chương đồng sau chiến thắng 5-0 trước U23 Indonesia. Không thể hiện thực hóa giấc mơ vàng nhưng trong trái tim người hâm mộ vẫn là tình yêu mến vô bờ dành cho các tuyển thủ. Mạc Hồng Quân, Quế Ngọc Hải, Huy Toàn... không có kỷ niệm đẹp trọn vẹn với kỳ SEA Games cuối, nhưng sức trẻ ấy, những đôi chân tài hoa ấy sẽ đóng góp hết mình cho ĐTQG. Còn giấc mơ vàng SEA Games 28, người hâm mộ xin gửi gắm hết niềm tin vào lứa cầu thủ thành danh ở lứa U19 với Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường... Hẹn gặp lại tại Malaysia năm 2017.
Tạm biệt SEA Games 28, Đoàn thể thao Việt Nam đã lập nên những kỷ lục ấn tượng và được đánh giá là kỳ SEA Games thành công nhất lịch sử.
An Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục