Trận Thụy Điển-Bồ Đào Nha: Không có kẻ thắng, người bại

14:18 Thứ sáu 22/11/2013

Dĩ nhiên đây là nói về tinh thần thi đấu quyết liệt giữa hai đội Thụy Điển và Bồ Đào Nha, trận lượt về Play-off WC 2014, chứ không phải phủ nhận kết quả chiến thắng 3-2 của Ronaldo cùng đồng đội. Một trận bóng đá đỉnh cao, thu hút sự quan tâm của các khán giả hâm mộ vì nó quá kịch tính, lôi cuốn và hồi hộp đến giây phút trọng tài thổi còi kết thúc trận đấu. Kịch tính vì khán giả phải tiếc nuối chia tay một trong hai ngôi sao mà họ ưa thích, khi mùa hè năm sau tại Brazil thiếu vắng bóng hình thần tượng của họ trong trận đấu "sinh tử" này.

"Không có kẻ thắng, người bại" trong trận đấu trên vì tinh thần quật khởi của Thụy Điển như những chiến binh quả cảm Viking, họ chỉ chịu khuất phục vì BĐN có một Ronaldo xuất chúng với bàn thắng thứ 3 cho riêng mình, một hattrick ngọt ngào của Ronaldo quá tuyệt vời đến nỗi gây cảm xúc miên man cho khán giả toàn cầu, cho các bình luận viên và báo giới hết lời ca ngợi anh đến tận ngày hôm sau mà không biết chán. Thú vị và kịch tính chiến tích đó của Ronaldo khiến anh càng thêm giá trị trong cuộc chạy đua giành Quả bóng vàng FI FA 2013 với Messi, đặc biệt là Ribery- đối thủ trực tiếp của Ronaldo.

Thụy Điển và Bồ Đào Nha. Ảnh: Internet

Sau trận cầu lịch sử, kịch tính trên, có lẽ khán giả cũng nên "ngã mũ cúi chào" Ibrahimovic vì anh chứng tỏ mình là một ngôi sao bóng đá chuyên nghiệp, đầy nhân cách khi không tiếc lời ca ngợi màn trình diễn tuyệt vời của Ronaldo. Vì thế nên trận cầu trên tuy thua, nhưng có thể nó là kỷ niệm đẹp của chàng cầu thủ khổng lồ người Thụy Điển. Ở tuổi 32 chính chắn, Ibra không còn nông nỗi, sân si đến... trẻ con như Balotelli hay Suarez, để tỏ rõ thái độ ganh ghét về tài năng hay có phát ngôn xúc phạm đối thủ ít ra cũng trong trận đấu trên.

Khán giả tiếc nuối vì mất dịp chứng kiến những cú "ngã bàn đèn" đẹp như tranh vẽ của Ibra. Tuy nhiên vắng những cú lừa bóng lắt léo, dốc bóng tốc độ như VĐV điền kinh của Ronaldo thì niềm cảm hứng thưởng thức bóng đá nghệ thuật giảm đi ít nhiều và những Neymar, Messi, Suarez, Van Persie, Rooney mất đi một đối thủ có tầm cỡ.

Ronaldo-Ibrahimovic, hai "diễn viên chính" của vở kịch hay trên đều đáng được ca ngợi như nhau về màn trình diễn tài năng và tính cách của mình trên sân cỏ. Tuy hai người ở hai tâm trạng khác nhau của kẻ thắng, người bại về tỉ số trận đấu. Tính cống hiến và tinh thần thi đấu của hai ngôi sao trên ngang như nhau, gọi "không có kẻ thắng, người bại" là vì vậy.

Mở miệng khen ngợi tài năng của đối thủ quả thật không phải là một điều dễ dàng, nhất là với thái độ nể phục của Ibrahimovic đối với Ronaldo. Một ngôi sao bóng đá lớn, một nhân cách lớn đã được Ibrahimovic thể hiện khiến khán giả cảm kích, tôn trọng anh thêm ngoài tài năng đá bóng. "Đôi khi phải đi đến tận cùng nỗi đau để thấy nỗi đau ...cũng đẹp". Câu nói mang tính triết lý của cố nhạc sĩ tài hoa Trịnh Công Sơn thật đồng cảm với tâm tư, tình cảm của Ibra và các đồng đội, của toàn dân Thụy Điển buồn nhưng không quá tức tối, ganh tỵ phải thốt lên như Chu Du: "Trời đã sinh "Vít" (Ibrahimovic) sao còn...sinh "Đô" ?! (Ronaldo)".

(Bạn đọc: Hoàng Thảo)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục