Trận giao hữu đầu tiên Barca sẽ đeo tang khi thi đấu

20:43 Thứ hai 23/07/2012

Trang chủ của CLB Barcelona vừa thông báo các cầu thủ sẽ đeo tang để tỏ lòng tôn trọng với ba nạn nhân trong vụ cháy rừng tàn khốc tại Empordà, phía bắc của Catalan.

Tito Vilanova cùng các học trò sẽ có trận đấu giao hữu đầu tiên trong giai đoạn trước mùa giải với CLB Hamburg, Đức. Trong trận đấu này, đội bóng cứ Catalan sẽ đeo băng tang để bày tỏ sự tôn trọng đối với những nạn nhân trong vụ cháy rừng cuối tuần qua ở Empordà.

Bên cạnh đó, ngoài ý nghĩa trên, CLB cũng muốn chia sẻ nỗi mất mát và ủng hộ tinh thần đến người dân nơi họ đang sinh sống phải chịu đựng bi kịch, thảm hỏa từ vụ cháy rừng.

Trận cháy rừng tại miền bắc Catalan mới đây được báo cáo đã lan rộng và trải dài khắp khu vực xung quanh. Ước tính hơn 13.000 hecta đã bị thiêu rụi và dự báo sẽ còn nặng nề hơn hết khi chính quyền vừa cho biết trận cháy rừng này đã nằm ngoài tầm kiểm soát do sức gió khu vực này quá mạnh.

Khu vực đang diễn ra thảm họa nằm gần biên giới Tây Ban Nha - Pháp gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng. Bên cạnh thiệt hại tự nhiên, còn số thương vong cũng được cập nhật với 4 người chết và 24 người bị thương. Trong số 4 người thiệt mạng có 3 người địa phương và 1 người Pháp.

Hành động từ phía CLB xứ Catalan đã phần nào tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng PCCC được huy động tối đa đến khu vực này. Bên cạnh đó, nó cũng góp phần chia sẻ phần nào mất mát của các gia định địa phương trong khu vực.

Trận đấu giao hữu Hamburg SV với FC Barcelona sẽ diễn ra lúc 23h giờ Việt Nam ngày 24/7/2012.

Thịnh Trương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục