Trận chung kết thứ hai của Arsenal

11:02 Chủ nhật 07/05/2023

CLB Bắc London buộc phải giành chiến thắng trước Newcastle United, giữa bối cảnh Manchester City đang thể hiện phong độ quá ổn định ở cuối mùa này.

Điều đáng sợ nhất CĐV Arsenal có thể nghĩ đến là Manchester City đã biết thể hiện bộ mặt xấu xí. Trong hai trận gặp Fulham và Leeds United, The Citizens đều bùng nổ ở hiệp một, sau đó chơi thong dong ở hiệp hai. Đoàn quân HLV Pep Guardiola duy trì thế trận đủ an toàn, đồng thời giúp các cầu thủ dàn trải về mặt thể lực.

Khoảng cách giữa hai đội giờ đây đã là 4 điểm, con số không hề nhỏ giữa bối cảnh Premier League dần đi đến hồi kết. Và trước mắt Pháo thủ sẽ là trận đấu quan trọng trên sân Newcastle United. Dựa vào phong độ và những gì “Chích chòe” thể hiện trong khoảng thời gian qua, đây chẳng khác gì trận chung kết tiếp theo dành cho CLB Bắc London.

Trận chung kết thứ hai của Arsenal - Bóng Đá

 Mỗi trận đấu của Arsenal hiện tại đều chẳng khác gì trận chung kết. 

Newcastle United thực sự mang dáng dấp của một ông lớn kể từ khi được giới chủ Ả-Rập đầu tư. Quan trọng hơn, HLV Eddie Howe đã thổi luồng gió mới vào cách chơi của đội bóng vùng Đông Bắc. Newcastle United không sở hữu những ngôi sao thuộc diện đẳng cấp thế giới, tuy nhiên lại rất phù hợp với triết lý mà cựu thuyền trưởng Bournemouth đang xây dựng.

The Magpies thể hiện lối chơi phóng khoáng, giàu tốc độ với các nhân tố chủ chốt như Bruno Guimaraes, Joelinton hay Alexander Isak. Thậm chí, những cầu thủ ít được kỳ vọng như Jacob Murphy hay Joe Willock cũng thi nhau tỏa sáng. Đó chính là yếu tố giúp Newcastle United đang chễm chệ trong top 3 Premier League mùa này. 

Không chỉ có lợi thế về mặt sân bãi, Newcastle United còn sở hữu tâm lý ổn định và phong độ tốt hơn Arsenal. Đoàn quân HLV Eddie Howe vừa trải qua chuỗi 3 trận liên tiếp ghi được từ 3 bàn thắng trở lên. Trước sự bám đuổi gắt gao của Manchester United, Tottenham Hotspur lẫn Liverpool, Newcastle United ắt hẳn sẽ đặt mục tiêu giành trọn vẹn 3 điểm.

Trong khi đó, Arsenal buộc phải giành chiến thắng nếu không muốn bị Manchester City bỏ xa trên bảng xếp hạng. Càng về giai đoạn cuối, Pháo thủ càng cho thấy sự bất ổn về cách chơi lẫn tinh thần. Chiến thắng trước Chelsea đến như lẽ tất yếu, bởi vì The Blues gần như đã buông xuôi và không còn mục tiêu gì để phấn đấu.

Trận chung kết thứ hai của Arsenal - Bóng Đá

 Newcastle đã không còn là CLB dễ chơi với Arsenal. 

Thế nhưng, Newcastle United lại khác. Giờ đây sẽ là lúc để thử thách bản lĩnh của CLB Bắc London. Chính HLV Mikel Arteta thừa nhận, nếu giành chiến thắng, Arsenal có thể “điên cuồng” ăn mừng. Chiến lược gia người Tây Ban Nha hiểu rằng, cơ hội để các học trò của ông thể hiện cảm xúc ở mùa giải năm nay không còn nhiều.

Nếu Arsenal bại trận, cuộc đua vô địch gần như đã ngã ngũ. Trong phần còn lại của mùa giải, Manchester City chỉ phải đụng độ những đội bóng cửa dưới như Everton, Chelsea hay Brentford. Trong khi đó, sau Newcastle United, Arsenal còn phải đương đầu với Brighton. 

(Bạn đọc: Giang Nam)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

BongDa.com.vn | 10:04 07/05/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục