“Trảm” 67 cầu thủ bán độ xuyên lục địa

19:41 Thứ tư 01/02/2012

Liên đoàn bóng đá Zimbabwe (ZIFA) vừa quyết định treo giò 67 cầu thủ của quốc gia này vì có liên quan đến một đường dây dàn xếp tỉ số xuyên lục địa Á-Phi. Các cầu thủ dính chàm đều là ngôi sao của bóng đá Zimbabwe như cựu đội trưởng ĐTQG Method Mwanjali, Daniel Vheremu, Benjamin Marere, Thomas Sweswe cho đến những những trụ cột của ĐTQG hiện tại như Nyasha Mushekwi, Khama Billiat hay Ovidy Karuru. Bên cạnh đó còn có cả Joey Antipas, thành viên ban huấn luyện.

Nhiều cầu thủ của ĐTQG Zimbabwe (áo trắng) dính chàm

ZIFA cho biết tất cả những người này đều vĩnh viễn không được trở lại ĐTQG trừ khi Ủy ban đạo đức quyết định xóa tội. Vừa qua ĐTQG Zimbabwe đã thất bại trong chiến dịch giành vé tới CAN 2012, hiện đang diễn ra tại Gabon và Guinea Xích đạo, vì thế họ quyết định làm mạnh tay để làm trong sạch nền bóng đá của mình.

Đây là số lượng cầu thủ bị treo giò kỷ lục từ trước đến nay liên quan đến nạn dàn xếp tỉ số vốn đang lan rộng trên thế giới. Theo lời khai của các cầu thủ “dính chàm”, họ nhận tiền từ một tổ chức cá cược ở châu Á để làm sai lệch rất nhiều trận đấu ở quốc gia này trong giai đoạn 2007 – 2009.

Điều tra riêng của ZIFA khẳng định kẻ đã trực tiếp trao tiền cho những cầu thủ này là Wilson Raj Perumal (quốc tịch Singapore). Hiện tại, Raj Perumal đã ở trong nhà tù ở Phần Lan, cũng do dàn xếp tỉ số ở quốc gia này.
Nguyễn Đăng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục