"Trai hư" Kyrgios chính thức chia tay Olympic Rio 2016

15:57 Thứ sáu 03/06/2016

(TinTheThao.com.vn) - Sau những lùm xùm không đáng có suốt một năm vừa qua, Nick Kyrgios cuối cùng đã tuyên bố rút khỏi Olympic 2016.

Kyrgios rút khỏi Roland Garros 2016. Ảnh: Internet.

“Với một trái tim khá nặng nề, tôi phải đưa ra một quyết định khó khăn rằng tôi sẽ không thi đấu ở Olympic 2016. Việc đi đến quyết định cuối cùng này là cả một quãng hành trình dài và khó khăn, và tôi vô cùng thất vọng khi bị đặt vào một tình thế không may này. AOC đã không công bằng và đối xử bất công với tôi suốt 4 tuần lễ vừa qua, tinh thần của họ trong việc liệu họ có muốn tôi thành một phần của đoàn thể thao Úc ở đấu trường Olympic hay không đã ảnh hưởng đến quyết định cuối cùng của tôi...

...Trong khi tôi nhận được sự bảo đảm của LĐQV Australia rằng tôi sẽ được đề cử tham gia đội tuyển, thì AOC lại công khai chỉ trích tôi. Không có một thành viên AOC nào gặp gỡ tôi, gia đình tôi, đội hỗ trợ của tôi hay đại diện của LĐQV Australia, yêu cầu một cuộc gặp hay tạo cơ hội để thảo luận về những lo lắng của họ. Các cuộc tấn công không chính đáng của AOC chứng minh sự bất lực của cả một tổ chức xung quanh việc thấu hiểu môn thể thao đỉnh cao này," Kyrgios chia sẻ trong thông báo không tham dự Olympic được chính anh đăng trên website riêng.

Sự việc bắt đầu được châm ngòi từ mùa giải năm ngoái, khi Kyrgios dính nhiều scandal tai tiếng như chửi thề với trọng tài, xúc phạm đồng nghiệp. Mới đây khi đang tham dự Roland Garros, Kyrgios còn bị nhắc nhở khi xúc phạm các nhân viên nhặt bóng. Tài năng trẻ sinh năm 1995 dừng bước ở vòng ba, song điều đáng nói hơn cả là anh bị ATP phạt 6,200 USD vì tội xúc phạm chính anh trai mình trên băng ghế huấn luyện. 

Đại diện của Ủy ban Olympic Australia (AOC), bà Kitty Chiller cho biết AOC đã đưa Kyrgios và Bernard Tomic vào "tầm ngắm" sau một loạt những lùm xùm trên sân. "Vào thời điểm này, Kyrgios hay bất kỳ tay vợt nào khác đều chưa được đề cử vào danh sách dự Olympic. Cậu ta làm vậy nghĩa là đã tự loại bản thân mình ra khỏi danh sách sắp tới," bà Chiller nói.

Nam Anh | 15:57 03/06/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục