Tour de France chặng 16: Chiến thắng của Rui Alberto Costa

09:15 Thứ tư 17/07/2013

Chặng 16 Tour de France dài 168km với lộ trình từ Vaison-la-Romaine đi Gap đã khép lại với chiến thắng của cua rơ người Bồ Đào Nha của đội Movistar Rui Alberto Costa sau khi anh hoàn thành chặng đua với thời gian 3h52’45”, ít thời gian hơn nhóm về nhì gồm 4 tay đua Christophe Riblon, Arnold Jeannesson, Jérôme Coppel và Andreas Kloeden là 42”.

Rui Alberto Costa về nhất ở chặng 16 Tour de France - ảnh Reuters

Đây là chiến thắng khá dễ dàng cho tay đua Bồ Đào Nha khi anh liên tục duy trì được vị trí dẫn đầu và vượt lên trên các đối thủ bám đuổi trong khoảng 20km cuối cùng.

Khi còn cách đích 14km, Thomas Voeckler (Europcar) đeo bám Rui Alberto Costa nhưng cua rơ của Movistar vẫn vượt lên trước đối thủ. Khi còn cách đích 5km, Rui Alberto Costa một mình băng băng về đích, bỏ lại phía sau 4 đối thủ bám đuổi trong đó có Chris Froome (Team Sky) và Alberto Contador (Saxo-Tinkoff).

Rui Alberto Costa vẫn tạo được khoảng cách khá an toàn so với nhóm bám đuổi phía sau để cuối cùng cán đích đầu tiên. Sau chặng này, áo vàng vẫn thuộc về Froome của đội Sky và đây là chặng thứ 8 liên tiếp anh giữ áo vàng.

HT | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục