Tour de France chặng 15: Chinh phục Mont Ventoux, Froome tiến gần tới chức vô địch

07:58 Thứ hai 15/07/2013

Trên cung đường huyền thoại Mont Ventoux, áo vàng Chris Froome và đội Sky đã khiến tất cả những ai còn nghi ngờ sức mạnh của họ phải cúi đầu khâm phục.

Được sự hỗ trợ tuyệt vời của Peter Kennaugh và Richie Porte, thủ lĩnh Sky vượt lên thần tốc ở 20 km cuối cùng. Anh tạo được khoảng cách trong mơ với các đối thủ, băng băng về đích tại chặng đua dài nhất của Tour de France năm nay. Màn trình diễn đẳng cấp của Froome và đội Sky sẽ còn được nhắc tới rất nhiều. Thắng lợi ở Mont Ventoux cũng giúp Froome nâng cao khoảng cách trên BXH, qua đó, tiến một bước dài tới chức vô địch Tour de France.

Froome vô đối ở chặng 15 - Ảnh: Getty

Nước Pháp trong ngày độc lập (14/7) đã chứng kiến Froome kéo dài khoảng cách giữa anh với người xếp thứ hai Mollema lên tới 4 phút 14 giây. Cựu vô địch Contador vẫn xếp thứ 3. Khoảng cách từ Mollema tới đồng đội Ten Dam ở vị trí thứ 5 chỉ là 40 giây.

Trước chặng đua, Froome đã chia sẻ sự ấn tượng với Contador: "Hôm nay, anh chàng này nhất định giành chiến thắng. Tôi sẽ phải chiến đấu cho vị trí thứ 2."

Nhưng mọi thứ đã không diễn ra như vậy. Froome về nhất chặng lần thứ 2 ở Tour de France 2013. Anh nhắc mọi người nhớ rằng mình mới đang là ứng cử viên lớn nhất cho chức vô địch Tour de France lần thứ 100 trong lịch sử.

Minh Chiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục