Tour de France 2014: Rodriguez: “Nibali đã bay qua tôi”

08:58 Thứ sáu 18/07/2014

Cho đến thời điểm này, Joaquim Rodriguez (Tây Ban Nha, Katusha) vẫn còn đang cảm thấy bàng hoàng với cái cách mà Vincenzo Nibali (Italia) đánh bại anh một cách ngoạn mục trong chặng đua thứ 10 của Tour de France 2014, qua đó, đòi lại Áo vàng từ tay Tony Gallopin (Pháp, Lott-Belisol).

Rodriguez - một trong các ứng viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch Grand Slam trên đất Pháp nhưng vẫn thi đấu rất mờ nhạt trong giải đấu năm nay - chưa hề tạo ra được dấu ấn nào từ ngày 5-7 đến giờ và anh đã rất nỗ lực trong chặng đua thứ 10 với tham vọng giành được chiến thắng đầu tay xua tan thất vọng và xui xẻo. Tuy nhiên, màn tấn công của Rodriguez đã bị Nibali đáp trả một cách thẳng thừng và cua-rơ người Italia đã vượt qua mặt cua-rơ người Tây Ban Nha một cách không thương tiếc.

Vẻ mặt đuối sức của Joaquim Rodriguez trên đường đèo chặng đua thứ 10.

Rodriguez gượng gạo tâm sự sau khi đã về đến đích tại La Planchedes Belles Filles: “Khi đó, tôi đã nghĩ rằng tôi sẽ giành chiến thắng. Đó cũng chính là ý định của tôi ngay từ ban đầu chặng đua. Ít hay nhiều gì thì tôi vẫn cảm thấy tốt, nhưng tôi vẫn thiếu thứ gì đó để có thể săn đuổi Nibali ngay khi anh này vượt qua tôi một cách chóng mặt. Anh ấy đã vượt qua tôi như thể là một chiếc máy bay, kiểu như anh ấy đã bay vèo qua mặt tôi vậy. Đây thực sự là một chặng đua quá khó khăn và tôi rất buồn khi mình không thể giành được chiến thắng. Nhưng đơn giản là Vincenzo quá nhanh, anh ấy chạy nhanh hơn tôi rất nhiều. Khi anh ấy vượt qua mặt tôi, cảm giác của tôi giống như rơi tòm xuống một hố băng lạnh lẽo và tôi đang chết dần chết mòn. Tôi không thể nào đua theo kịp anh ấy…”.

Dù sao thì Nibali cũng có chút an ủi. Cú tấn công của anh trên những cung đường đèo hiểm trở của chặng đua thứ 10 đã giúp anh giành được rất nhiều điểm số trên bảng điểm xếp hạng dành cho Vua leo núi và với 51 điểm đạt được từ đầu giải đến giờ. Rodriguez đã tạm thời chiếm lĩnh chiếc Áo trắng chấm đỏ. Do vẫn đặt mục tiêu cao hơn ở Vuelta a Espana 2014, Rodriguez và đội đua của mình không hề đặt tham vọng giành Áo vàng lên quá cao. Sau khi về đến đích chặng 10, anh một lần nữa nhắc về mối quan tâm của mình với danh hiệu Vua leo núi: “Tôi đã nói hơn một lần nói rằng tôi rất muốn chiến đấu để chiếm lấy chiếc Áo trắng chấm đỏ chung cuộc. Đó chính là mục tiêu, là hướng nhiệm vụ mà tôi thích nhất. Bên cạnh đó, tôi cũng rất muốn giành được một chiến thắng chặng ở giải Tour!”.

Đỗ Hoàng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục