Top 5 "ma mới" sẽ "làm mưa làm gió" ở giải Ngoại Hạng mùa sau

21:04 Thứ hai 27/05/2013

Thích nghi với lối chơi đầy tốc độ và sức mạnh của giải Ngoại Hạng chưa bao giờ là một chuyện dễ dàng với bất kỳ tân binh nào. Nhưng đôi khi, với chỉ một mùa giải để làm quen với đồng đội và lối chơi mới, các "ma mới" này có thể có những bước tiến đáng khâm phục vào mùa sau.

Philippe Coutinho có lẽ chính là một trong những bản hợp đồng của mùa giải - ít nhất là của kỳ chuyển nhượng mùa đông này - khi anh đã cùng với tiền đạo mới Daniel Sturridge "làm mưa làm gió" ở hàng công Liverpool hiện nay. Điều quan trọng cần phải nhớ, đó là Coutinho vẫn chỉ mới 20 tuổi, nhưng đã có kinh nghiệm chơi bóng ở các giải đấu cấp cao nhất ở Tây Ban Nha, Italia và Brazil.

Anh đã có một sự khởi đầu không thể tuyệt vời hơn ở Anfield mùa này, khi ghi đến 5 bàn và kiến tạo 8 bàn khác cho Lữ Đoàn Đỏ trên mọi mặt trận. Nhưng đó chỉ mới là 6 tháng đầu tiên ở Liverpool của anh mà thôi.

Nếu mua Coutinho và Sturridge từ đầu mùa thì có lẽ giờ này Liverpool đang ở trong top 4 - Ảnh: Internet

Hãy chờ xem Coutinho có thể làm được những gì mùa sau, bởi gần như chắc chắn Coutinho sẽ là một trong những cầu thủ khó lường nhất giải Ngoại Hạng. Cứ thử tưởng tượng xem giờ này Liverpool đang ở đâu nếu Coutinho có mặt từ đầu mùa và không ngừng bấm bóng cho Luis Suarez ghi bàn?

Kể từ khi chuyển đến chơi ở Anh từ Schalke 04 hồi tháng 1 vừa qua, Lewis Holby đã không còn là chính mình, anh vẫn chưa kịp ghi bàn nào cho Spurs và vẫn chưa thể kiến tạo nhiều bàn, tuy nhiên cầu thủ 22 tuổi này có triển vọng sẽ trở thành đối trọng của Jack Wilshere ở London.

Màn trình diễn ấn tượng của anh ở Bundesliga trước khi đến Spurs đã là một lời tuyên bố không thể hùng hồn hơn về khả năng của anh - với bốn bàn thắng và 11 đường kiến tạo chỉ trong năm 2012 cho Schalke và rõ ràng là tiềm năng của anh còn vượt xa những con số kể trên.

Nếu có đủ thời gian tập luyện cùng và tìm hiểu lối chơi của các đồng đội mình để bắt nhịp với họ, đặc biệt là Gareth Bale, có thể nói năm sau hiệu số bàn thắng - kiến tạo của Holtby sẽ vào loại cao nhất nhì giải Ngoại Hạng.

Shinji Kagawa đã có một mùa giải không mấy thành công với Manchester United do những chấn thương không may đã buộc anh phải ngồi ngoài trong gần như nửa mùa giải. Điều này đã khiến vị HLV cũ ở Dortmund của anh là Jurgen Klopp vô cùng "đau lòng" vì trong mắt ông, Kagawa là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.

Với Jurgen Klopp, Kagawa là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới ở vị trí của anh - Ảnh: Internet

Với chỉ 6 bàn và 6 đường kiến tạo cho Man Utd, đây hoàn toàn không phải là những gì Kagawa đã thể hiện trong màu áo vàng-đen. Nhưng hãy cứ chờ xem, bởi Kagawa chính là một trong số hiếm hoi những cầu thủ sẽ có khả năng cạnh tranh cho danh hiệu "cầu thủ kiến tạo của năm" cùng với các "gã TBN" của giải Ngoại Hạng như Juan Mata, Santi Cazorla hay David Silva.

Tương tự, Kevin Mirallas cũng là một trường hợp nữa của nạn chấn thương đang hoành hành trên khắp giải Ngoại Hạng. Được đem về từ đội bóng Hy Lạp Olympiacos, nơi anh đã có 20 bàn sau 25 trận và giành được danh hiệu vua phá lưới giải đấu này, 9 bàn thắng và 9 đường kiến tạo của Mirallas chỉ là phần nổi của tảng băng chìm - những gì anh có thể làm được.

Hiện cái dây chằng của anh vẫn còn khiến Mirallas phải ngồi ngoài, nhưng với sự hồi phục rất tốt của tiền đạo người Bỉ, cộng với một giai đoạn tập luyện đầu mùa hoàn chỉnh, có thể nói trong tương lai, vai trò của anh ở Everton sẽ còn quan trọng gấp nhiều lần người đồng hương Marouane Fellaini hiện nay.

Jack Butland hiện vẫn chưa để lại nhiều dấu ấn ở giải Ngoại Hạng, mặc dù đã ký hợp đồng miệng với Stoke City hồi tháng Một vừa qua, cũng như kết thúc mùa giải với đội bóng hạng Nhất Birmingham City. Tuy nhiên, cần phải nhớ rằng Butland chính là thủ thành đã chơi cực hay trong màu áo tuyển U23 Anh ở Olympic và là tương lai của vị trí thủ thành ở Tam Sư và nói gì thì nói, anh chỉ mới 20 tuổi, và sẽ còn tiến xa.<

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục