Tổng kết tuần thi đấu thứ 6+7 của Saigon Heat ở ABL 9: Niềm vui tại CIS

12:00 Thứ năm 10/01/2019

Trong khoảng 2 tuần thi đấu vừa rồi, Saigon Heat đã lần lượt trải qua nhiều “thái cực” cảm xúc khác nhau. Từ chiến thắng ấn tượng trên sân nhà trước Mono Vampire, đến trận thua nuối tiếc trước Westports Malaysia Dragons và kết thúc bằng trận đấu ghi trên 100 điểm cũng tại “chảo lửa” CIS trước đại diện Thái Lan.

Ngày chia tay De Angelo Hamilton

Sau 4 trận thi đấu cho Saigon Heat để tạm thay thế Trevon Hughes (gặp chấn thương), DeAngelo Hamilton đã chính thức chia tay đội bóng sau cuộc đối đầu với Mono Vampire hôm 22/12 vừa qua.

Trong lần cuối ra sân cùng “Ông 30”, tay ném số 17 đã tỏa sáng với 19 điểm, 9 rebounds, 2 cướp bóng và 3 blocks, góp công lớn giúp thầy trò HLV Kyle Julius đánh bại đội bóng “Ma cà rồng” với tỷ số 87-76.

Ngay sau trận đấu, DeAngelo Hamilton cũng đã để lại những lời chia tay đầy xúc động trên trang cá nhân: “Cảm ơn tất cả ! Thật không may đó là trận đấu cuối cùng của tôi…. Nhưng tôi muốn nói lời cảm ơn đến toàn đội Saigon Heat từ ban lãnh đạo tới tất cả các nhân viên và một lời tri ân đặc biệt đến các cổ động viên.

Tôi đã tận hưởng từng khoảnh khắc tuyệt vời cùng với các thành viên Saigon Heat và tôi xin gửi lời chúc rằng, những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với các bạn trong mùa bóng này”.

heat-2

 DeAngelo Hamilton để lại cho fan nhiều ấn tượng trong thời gian tạm thay cho Trevon đang bị chấn thương.

Chuyến làm khách khó quên đến sân Westports Malaysia Dragons

Sau chiến thắng ấn tượng trước Mono Vampire, Saigon Heat có chuyến làm khách đến sân đối thủ bị đánh giá thấp hơn, Westports Malaysia Dragons.

Trong khoảng ¾ thời gian trận đấu, với sự trở lại của “nhạc trưởng” Trevon Hughes, đoàn quân của HLV Kyle Julius đã thể hiện sức mạnh thuyết phục khi dẫn trước “Rồng biển” với cách biệt 11 điểm (70-59) sau 30 phút thi đấu.

Tuy nhiên, những sai lầm nơi hàng phòng ngự đã khiến “Ông 30” để Westports Malaysia Dragons lội ngược dòng và dẫn lại với tỷ số 82-79. Mặc dù Murphy Burnatowski đã có tình huống ném 3 chuẩn xác để cân bằng trận đấu lúc thời gian chỉ còn 1 giây thế nhưng, pha lên rổ sau đó của Winston Shepard đã khiến Saigon Heat nhận thất bại đáng tiếc với tỷ số 82-84 trên đất khách.

cats

  Saigon Heat thất bại đáng tiếc ngay giây cuối cùng trong trận làm khách trên sân “Rồng Mã Lai”.

Niềm vui trở lại trên sân CIS

Sau trận thua sát sao trước Westports Malaysia Dragons, Saigon Heat được dịp trở về sân nhà để chạm trán đối thủ cũ, Mono Vampire. Với tinh thần quyết tâm tìm lại chiến thắng, “Ma cà rồng” đã trở thành đối tượng để “Ông 30” trút giận.

Lần lượt Trevon Hughes (23 điểm, 12 rebounds, 8 kiến tạo), Kyle Barone (21 điểm, 18 rebounds, 3 blocks), Sang Đinh (18 điểm, 8 rebounds), Chris Dierker (18 điểm, 11 rebounds, 3 kiến tạo) và Murphy Burnatowski (13 điểm, 4 rebounds, 1 kiến tạo) thay nhau “bắn phá” bảng rổ của đại diện Thái Lan để mang về chiến thắng 101-82 cho Saigon Heat.

heat-4

 Sự trở lại của Trevon cùng các tay ném khác vào form giúp Saigon Heat vượt qua Mono Vampire lần thứ 2 trên sân nhà CIS tại ABL năm nay.

Bất lực trong việc ngăn cản “Ông 30” ghi điểm, trong một pha bóng lui về phòng ngự, tiền phong Michael Singletary đã có tình huống phạm lỗi “nặng tay” với Sang Đinh và ngay lập tức, anh đã bị các trọng tài truất quyền thi đấu. Rất may, Sang Đinh không gặp phải vấn đề nghiêm trọng và anh hoàn toàn có thể tiếp tục ra sân cùng đội bóng.

heat-5

 Tình huống phạm lỗi nguy hiểm đối với Sang Đinh khiến Singletary bị các trọng tài truất quyền thi đấu.

Trận thắng trước Mono Vampire cũng giúp Saigon Heat củng cố thêm vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng (đạt thành tích 7 thắng, 4 thua) trước sự bám đuổi sát sao của Hong Kong Eastern (6 thắng, 4 thua) và Westports Malaysia Dragons (2 thắng, 3 thua).

Tuần thi đấu thứ 8, Saigon Heat sẽ có cuộc chạm trán với chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp, Hong Kong Eastern trên sân nhà CIS (13/1).

Nguồn: Saigon Heat

11:00 10/01/2019
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục