Gục ngã giây cuối, Saigon Heat đánh rơi chiến thắng trên đất khách

07:15 Thứ năm 03/01/2019

TinTheThao.com.vnTrận đấu giữa Saigon Heat và Westports Malaysia Dragons đã diễn ra với rất nhiều diễn biến bất ngờ cùng một kết thúc đầy kịch tính.

Đua tranh căng thẳng, cách biệt sát sao

Đối đầu Westports Malaysia Dragons, HLV Kyle Julius đã bố trí hai hậu vệ có khả năng dứt điểm từ xa tốt, Trevon Hughes và Henry Nguyễn trong đội hình xuất phát. Tính toán này đã phát huy tác dụng khi Saigon Heat đã thực hiện thành công 5 tình huống bắn 3 chỉ trong hiệp 1. Tuy nhiên, hàng phòng ngự chơi chưa hiệu quả đã khiến đại diện Việt Nam để đối thủ dẫn trước 25-21.

Những phút tiếp theo, với khả năng phối hợp hiệu quả của bộ đôi Trevon Hughes – Kyle Barone (ghi 17 điểm), “Ông 30” đã giành ưu thế tỷ số 41-39 sau khi khép lại nửa thời gian thi đấu.

Gia tăng ưu thế, kết thúc bất ngờ

Với tinh thần hưng phấn, Saigon Heat tiếp tục làm chủ cục diện trong hiệp 3 và nâng cách biệt lên thành 70-59 trước Westports Malaysia Dragons. Lúc này, trong tình thế không còn gì để mất, đoàn quân của HLV Jamie Pearlman đã vùng lên mãnh liệt và họ đã thật sự tạo nên bất ngờ trong 10 phút cuối.

saigon-2

Kyle Barone đã có một trận đấu chơi đầy nỗ lực. Photo: Saigon Heat.  

Từ chỗ bị dẫn trước 11 điểm, “Rồng biển” đã lội ngược dòng và dẫn trước đại diện Việt Nam với tỷ số 82-79 khi trận đấu chỉ còn 32 giây. Nhận thấy khả năng tấn công của “Ông 30” đã không còn sắc bén, HLV Kyle Julius ngay lập tức thực hiện hội ý chiến thuật và ngay sau khi trở lại, đội trưởng Murphy Burnatowski đã cân bằng thế trận với tình huống bắn 3 chuẩn xác khi đồng hồ thông báo chỉ còn đúng 1 giây nữa, cuộc chạm trán giữa hai đội sẽ kết thúc.

Những tưởng Saigon Heat và Westports Malaysia Dragons sẽ phải cần đến hiệp phụ để phân thắng bại thì bất ngờ, pha lên rổ của Winston Shepard đã giúp “Rồng biển” có được niềm vui sau cuối khi khép lại 40 phút thi đấu với tỷ số 84-82.

saigon-1

Winston Shepard mang về chiến thắng cho Westports Malaysia Dragons. Photo: ASEAN Basketball League.  

Để thua lúc trận đấu chỉ còn 1 giây, “Ông 30” đã bỏ lỡ cơ hội quý để tạo sức ép với các đội bóng top đầu ở ABL 9. Dù vậy, những nỗ lực của Trevon Hughes (20 điểm, 6 rebounds, 7 kiến tạo, 3 cướp bóng), Kyle Barone (25 điểm, 17 rebounds, 1 block), Murphy Burnatowski (20 điểm, 8 rebounds, 5 kiến tạo, 2 block) hay Henry Nguyễn (8 điểm, 1 kiến tạo) đều xứng đáng nhận được sự khen ngợi từ các cổ động viên.

Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ được trở về sân nhà CIS để chạm trán đối thủ Mono Vampire (6/1). 

Xem thông số trận đấu giữa Saigon Heat và Westports Malaysia Dragons:

saigon-4

Thông số của Saigon Heat.  

saigon-3

Thông số của Westports Malaysia Dragons.  

Lý Tầm Hoan - theo Bongro24h.vn | 07:05 03/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục