Todibo đã sẵn sàng bước ra khỏi vùng an toàn

16:03 Thứ bảy 06/01/2024

TinTheThao.com.vnLà một trong những trung vệ hay nhất Ligue 1 hiện tại, cầu thủ của Nice có thể đến các đội bóng lớn trong năm 2024.

Sự nghiệp của Jean-Clair Todibo bắt đầu bằng một thất bại, tuy nhiên, anh không cho phép mình bị chùn bước bởi giai đoạn hỗn loạn ở Barcelona. Tại Nice, anh đang ở trong vùng an toàn của mình, nhưng với sự quan tâm ở Premier League, Todibo có thể sớm vươn mình trở thành một ngôi sao lớn.

Việc cầu thủ này đến Barcelona chắc chắn là quá sớm. Lời dự đoán về vị trí của anh ở hàng phòng ngự đội bóng xứ Catalan đã không thành hiện thực. Thay vào đó, viên ngọc thô đã phải làm quen với một cuộc sống du mục. Từng gặp khó khăn ở Schalke và sau đó là Benfica, cầu thủ người Pháp rất cần sự ổn định. Anh đã tìm thấy điều đó ở Nice. 

Trở lại Pháp, Todibo xây dựng lại sự nghiệp đang dang dở. Đầu tiên là dưới dạng cho mượn và sau đó là hợp đồng dài hạn, trung vệ này hiện đã có 117 lần ra sân cho Les Aiglons. Trong ba năm gắn bó với câu lạc bộ, anh đã tạo dựng lại được danh tiếng của mình.

Todibo đi lên cùng Dante giàu kinh nghiệm

Đội hình Brazil từng bị Cỗ xe tăng Đức 'nghiền nát' giờ ra sao? - Bóng Đá

 Dante là người thầy của Todibo.

Chơi bên cạnh Dante, người cố vấn hoàn hảo cho một cầu thủ cần phát triển về mặt tinh thần và chiến thuật, Todibo đã có những bước tiến vượt bậc trong những năm qua. “Chơi với anh ấy thật tuyệt vì tôi thực sự được hưởng lợi. ”-  Anh nói sau chiến thắng trước FC Metz vào tháng 10, mô tả đối tác của mình là “một cuốn sách".

Dù tuổi đã cao nhưng trên thực tế, Dante mới là hậu vệ dâng cao hơn khi có bóng trong chân, nhưng Todibo vẫn là trung vệ có đóng góp tấn công cao thứ ba ở Ligue 1 mùa này. 

Tuy nhiên, ở tuổi 40, sự chậm chạp của lão tướng người Brazil có thể bộc lộ rõ hơn bao giờ hết. Nhưng khả năng nhận thức vị trí, dự đoán và đọc trận đấu của Todibo là rất đáng nể, cho phép anh khỏa lấp khoảng trống phía sau đồng đội của mình và loại bỏ các mối đe dọa. 

Tuyển thủ Pháp cũng là một cầu thủ tắc bóng chính xác và sử dụng cơ thể rất tốt để cản phá những pha rê bóng của đối phương. Mặc dù là một 'hậu vệ hiện đại', Todibo nắm chắc nhiều kỹ năng cần thiết trong phòng ngự, so với các cầu thủ ở cùng độ tuổi. 

Chính mối quan hệ cộng sinh mà anh chia sẻ với Dante, cũng như môi trường ở câu lạc bộ đã tạo điều kiện cho sự tái sinh của trung vệ trẻ này. 

Todibo đang ở trong vùng an toàn của mình, nhưng với tốc độ phát triển nhanh chóng trong những tháng gần đây, anh có thể cần phải sớm bước ra khỏi nơi đó. Lựa chọn ở lại Le Gym có thể được hiểu là sự thận trọng để tránh mắc phải một sai lầm khác trong sự nghiệp, giống như khi rời Toulouse để đến Barcelona. 

Todibo góp mặt trong kế hoạch của Deschamps

 - Bóng Đá

 Todibo đã được gọi lên tuyển Pháp.

Tôi không muốn lựa chọn sai lầm. Tôi chờ họ giới thiệu cho tôi những dự án đầy đủ. Điều gì kì vọng ở tôi? Tại sao lại đưa tôi đến? Tôi biết tôi có gì ở Nice. Tại sao lại phải bước vào nơi mà mình chưa hiểu gì?” Todibo nói vào tháng 9 sau khi có thông tin về sự quan tâm từ Manchester United. 

Anh thừa nhận rằng mình phải làm gì đó để có thể gia nhập đội tuyển Pháp trước EURO 2024. Tuy nhiên, cầu thủ này đã biến nó trở thành sự thật ngay khi còn ở Nice. Todibo đã được đá chính trong trận gặp Gibraltar vào tháng 11. Didier Deschamps rõ ràng muốn có cái nhìn rõ hơn về cựu trung vệ Barca. Ông cho rằng cậu học trò của mình sẽ không chỉ là một phần của Les Bleus ở Đức vào mùa hè, mà thậm chí có thể tranh suất đá chính. 

Todibo đang dần thuyết phục Deschamps, và anh cũng đang thuyết phục các đội bóng hàng đầu châu Âu rằng mình xứng đáng với khoản đầu tư của họ. Manchester United, Tottenham Hotspur và Chelsea đều được cho là có ý định chiêu mộ cầu thủ người Pháp vào tháng 1 này.  

Trụ cột của hàng phòng ngự hay nhất Ligue 1 mùa này giờ đây có khả năng thành công ở bất cứ nơi nào mình đến. Anh có thể đã thất bại ở Barcelona, nhưng điều đó không ngăn cản những CLB theo đuổi. Nice đã kéo Todibo ra khỏi vũng bùn và biến một chàng trai lạc lối thành hậu vệ xuất sắc nhất ở Ligue 1 cũng như một tuyển thủ Pháp. Anh đã trở thành một con người và một cầu thủ khác với hình bóng tại Barcelona. Rõ ràng, Todibo đã sẵn sàng cho bước tiếp theo. 

Đăng Nguyễn | 15:33 06/01/2024
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục