Toàn cảnh bảng B – AFF Cup 2016 trước giờ G

09:11 Chủ nhật 20/11/2016

Theo lịch thi đấu ĐT Việt Nam sẽ có trận ra quân gặp chủ nhà Myanmar, trong khi đó “ông kẹ” Malaysia sẽ chạm trán Campuchia ở trận khai màn.

IMG_7138

4 HLV tại bảng B - AFF Cup 2016. Ảnh: Đình Viên.

ĐT Myanmar: Chủ nhà khiêm tốn

IMG_7037

HLV Myanmar, Gerd Zeise đánh giá cao đối thủ Việt Nam. Ảnh: Đình Viên.

Với tâm thế của một nước đồng chủ nhà AFF Cup 2016, Myanmar đã có những toan tính và sự chuẩn bị khá kỹ trong hành trình chinh phục AFF Cup 2016. Thế nhưng, ở màn đối đầu với HLV Hữu Thắng trên “bàn tròn” trong phòng họp báo, HLV Myanmar, Gerd Zeise lại tỏ ra khá khiếm tốn và đánh giá rất cao đoàn quân của HLV Nguyễn Hữu Thắng. Thậm chí, ông thầy người Đức đang làm việc ở nước chủ nhà này còn cho rằng ĐT Việt Nam trên tầm so với các học trò của ông.

“So với các cầu thủ trẻ và non kinh nghiệm của Myanmar thì ĐT Việt Nam là đối thủ trên tầm của chúng tôi, kinh nghiệm là vấn đề mà tôi lo lắng nhất về các học trò ở giải đấu năm nay. Trong đội hình Myanmar tham dự AFF Cup 2016, có đến hơn nửa đội hình các cầu thủ ở tuổi 21, dù được tham dự giải đấu chất lượng U20 thế giới năm 2014, nhưng điều đó khó nói lên được điều gì bởi ĐT Việt Nam rất mạnh và giàu kinh nghiệm,” HLV Gerd Zeise tỏ ra rất khiêm tốn trước cuộc chạm trán với ĐT Việt Nam trận ra quân.

ĐT Việt Nam: HLV Hữu Thắng không trúng “đòn gió”

IMG_7071

HLV Hữu Thắng tỉnh táo trước "đòn gió" của đối phương. Ảnh: Đình Viên.

Đáp lại tấm thịnh tình của người đồng nghiệp bên phía Myanmar, HLV Hữu Thắng khôn khéo giải thích: “Sự thật tôi rất bất ngờ khi các bạn đánh giá cao ĐT Việt Nam ở giải đấu năm nay. Theo tôi cơ hội được chia đều cho tất cả các đội bóng.”

Đúng là giải đấu năm nay, ĐT Việt Nam rơi vào bảng đấu khá dễ thở, nhưng trước những lời tâng bốc của đối thủ, HLV trưởng ĐT Việt Nam vẫn giữ được cái đầu lạnh và không hề chủ quan trước đối thủ, dù họ thẳng thắn thừa nhận yếu hơn chúng ta.

Sau buổi tập cuối cùng vào ngày hôm qua 19/11, HLV Hữu Thắng kêu gọi toàn bộ các cầu thủ phải tập trung cao độ trước khi bước vào trận đấu. Ngoài sự chuẩn bị chu đáo ở khâu hậu cần ăn ngủ đúng giờ, ông thầy xứ Nghệ đặc biệt nhấn mạnh vị trí hàng thủ: “70% thành công của đội bóng phụ thuộc vào hàng thủ, nếu muốn giành trọn 3 điểm ở trận ra quân, tôi nghĩ hàng thủ phải thi đấu tập trung, ổn định và chắc chắn. Có vậy, mới tạo động lực để hàng công thi đấu ổn định và hoàn thành mục tiêu đề ra.”

ĐT Malaysia: Ong Kim Swee - Vị “tướng già” cao tay

IMG_7046

"Tướng già" Ong Kim Swee cho thấy sự cao tay trên "bàn đám phán". Ảnh: Đình Viên.

Nếu xét về đội tỉnh táo trong “hội nghị bàn tròn” chiều 19/11 khi truyền thông khu vực chất vấn, không ai khác chính HLV Ong Kim Swee mới là người đạt khung điểm tối đa cho phần trả lời. Không tâng bốc đối thủ, cũng chẳng thừa nhận đội bóng của mình yếu, “vị tướng già” Malaysia cho rằng: “Malaysia thi đấu với Việt Nam hay đá với Campuchia cũng giống nhau, bởi tất cả đối thủ đều có sự chuẩn bị khá kỹ trước khi tham dự giải đấu. Tôi không nghĩ đá với Myanmar ở trận đấu cuối cùng sẽ quyết định tấm vé đi tiếp của Malaysia hay không, bởi trận đấu còn chưa diễn ra thì chưa thể nói trước được điều gì.”

Vẫn luôn giữ được thần thái riêng của mình, không ai khác chính Ong Kim Swee là người đã mang đến nỗi "sầu vạn kiếp" cho ĐT Việt Nam ở SEA Games năm 2009. Cũng cách đây 2 năm tại AFF Cup 2014 khi ĐT Việt Nam dù đã thắng đối thủ 2-1 trên sân khách nhưng khi về Mỹ Đình lại để thua ngược với tỷ số 2-4. Không ít những ký ức buồn hiện về khi chúng ta đối đầu với “ông kẹ” Malaysia. Vẫn rất âm thầm và lặng lẽ, thế nhưng chắc chắn trong “bộ não” Ong Kim Swee đang ấp ủ một tham vọng không hề nhỏ bé ở AFF Cup năm nay.

ĐT Campuchia đến Myanmar không phải đi du lịch

IMG_3171

HLV Campuchia khẳng định họ sẽ tạo nên bất ngờ ở AFF Cup 2016. Ảnh: Đình Viên.

Chỉ là những lời bóng gió về việc ĐT Campuchia không phải là kẻ lót đường hay chúng tôi đến đây không phải đi du lịch. Có thể khẳng định Campuchia đang là ẩn số khó đoán của giải, ngoài việc họ có mặt ở VCK AFF Cup 2016, đội bóng được dẫn dắt bởi ông thầy xứ Kim Chi quả quyết: “Với chúng tôi mỗi trận đấu sẽ là một trận chung kết, dù chỉ đặt mục tiêu có mặt ở bán kết AFF Cup năm nay, thế những sẽ là tuyệt vời nếu chúng tôi có mặt ở trận đấu cuối cùng của giải. Trong bóng đá thì bất kỳ điều gì cũng có thể xảy ra, tuy nhiên để đi tới trận đấu cuối cùng thì mục tiêu lớn nhất của đội bóng chúng tôi sẽ là cố gắng từng trận đấu một và trước mắt sẽ là trận ra quân gặp Malaysia.”

Lịch thi đấu bảng B – AFF Cup 2016

15h30: Malaysia – Campuchia (Sân Thuwanna)

18h30: Myanmar – Việt Nam (Sân Thuwanna)

Đình Viên (Từ Yangon - Myanamr) - Thể thao Việt Nam | 07:30 20/11/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục