Tin hot: World Cup 2018 sẽ có 48 đội tham dự?

09:34 Thứ sáu 20/02/2015

Luis Figo tuyên bố, World Cup 2018 sẽ có 48 đội tham dự nếu như ông trở thành tân chủ tịch FIFA , kết quả sẽ có trong cuộc bầu cử được tổ chức vào 29/5 tới.

Luis Figo tuyên bố sẽ tăng số đội tham dự World Cup lên 48 nếu đắc cử chủ tịch FIFA.

Trả lời trong một cuộc họp báo tại SVĐ Wembley hôm 19/2 vừa qua, huyền thoại bóng đá của BĐN, Luis Figo khẳng định: “Chúng ta nên xem xét để xuất mở rộng World Cup theo cấu trúc 40 đội hay thậm chí là 48 đội. Dự án này rất khả thi khi chúng ta chỉ cần tốn thêm 3-4 ngày thi đấu nữa. Tôi hy vọng sẽ trao thêm cơ hội cho các đội bóng ngoài châu Âu”. Được biết, cựu cầu thủ của Barcelona và Real Madrid sẽ áp dụng ngay dự án này tại World Cup 2018 nếu như ông trở thành tân chủ tịch của FIFA .

Được biết, Figo đang trở thành một trong những ứng cử viên cạnh tranh gay gắt với các đối thủ Sepp Blatter, Michael van Praag và Hoàng tử Ali Bin Al-Hussein cho chức chủ tịch FIFA sẽ được bầu cử vào ngày 29/5 tới. Ngoài ra cựu danh thủ người BĐN cũng khẳng định sẽ phân phối lại nguồn dự trữ của cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới, khoản phí khoảng 2,5 tỉ USD (50%) nhằm phát triển bóng đá trên toàn cầu.

Chưa hết, Figo còn khẳng định sẽ siết chặt luật việt vị và phạt nặng các cầu thủ có hành vi thô bạo trên sân cỏ. Cựu cầu thủ 42 tuổi cam kết sẽ mang đến một hình ảnh đẹp cho môn thể thao Vua.

Nếu như World Cup 2018 được áp dụng dự án 48 đội thi đấu của Figo thì sẽ là cơ hội rất lớn để những đội bóng nhỏ bé ngoài châu Âu thuộc châu Á, châu Phi có cơ hội tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh. Tuy nhiên, cũng nhiều ý kiến cho rằng việc tăng thêm số đội tham dự sẽ làm giảm đi sức hút khi giờ đây việc tham dự World Cup lại trở nên dễ dàng. Và chúng ta hãy cùng chờ xem những phán quyết đến từ cơ quan cao nhất của bóng đá thế giới cũng như chờ xem kết quả về cuộc bầu cử chức chủ tịch sẽ được diễn ra vào tháng 5 này.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục