Tiến tới SEA Games 27: Singapore cử gần 300 VĐV tranh tài tại 29 môn

11:10 Thứ tư 07/08/2013

Singapore, quốc đảo sẽ là chủ nhà của SEA Games 28 vào năm 2015, đã quyết định cử đoàn thể thao tham dự SEA Games 27 tại Myanmar vào tháng 12 tới với số lượng gần 300 VĐV và dự 29 môn thi. Cách đây 2 năm, Singapore dự SEA Games 26 với 417 VĐV ở 33 môn thể thao của đại hội.

Joseph Schooling là một trong những VĐV xuất sắc nhất Singapore.

Hội đồng Olympic quốc gia Singapore (SNOC) đã bật đèn xanh cho VĐV của 24 liên đoàn thể thao quốc gia chuẩn bị cho SEA Games 27. Theo lời TTK của SNOC Chris Chan, đã đón nhận đề xuất của 29 Liên đoàn thể thao quốc gia với số lượng 576 VĐV để SNOC xem xét, nghiên cứu. Và giờ đây, số lượng các VĐV được phê duyệt là 286 VĐV của 24 môn thể thao mặc dù tiếp theo đó vẫn còn là quy trình tuyển chọn nữa.

286 VĐV này là con số sơ bộ để Singapore hình dung ra toàn cảnh đoàn thể thao nước này tham dự SEA Games 27. Thời hạn cuối cùng cho các Liên đoàn thể thao quốc gia đưa ra những gương mặt xứng đáng nhất dự SEA Games là vào ngày 19-8 tới, chuẩn bị cho phiên họp toàn thể của SNOC vào ngày 30-8. Dẫu sao, các VĐV sẽ được xác định chính thức vào đầu tháng 11 tới, khi họ đạt tiêu chuẩn vòng loại của từng môn là đạt thành tích tương đương HCĐ của kỳ đại hội trước.

TTK của SNOC Chris Chan cho biết, “Tôi hy vọng các Liên đoàn thể thao quốc gia sẽ mang những kết quả mới hoặc những lập luận mới để có thể có cơ hội thi đấu mới cho các VĐV”. Những môn thể thao không có mặt trong danh sách đề cử là petanque, kempo, thể hình và vovinam trong khi 5 môn thể thao không được bật đèn xanh là bóng chuyền nữ, cờ vua, karate, muay và cử tạ. Nhưng những môn thể thao thế mạnh của Singapore như bơi lội, bóng nước, canoeing, cầu lông, cầu mây... cũng sẽ có mặt trong thành phần dự SEA Games, bên cạnh đó có cả sự xuất hiện trở lại của judo.

Cũng theo lời ông Chris Chan, có nhiều cơ hội cho các VĐV phát triển khả năng của mình nhằm chuẩn bị cho SEA Games 28 tới, khi Singapore là nước đăng cai. Theo quan điểm của các nhà quản lý thể thao, các VĐV không chỉ tham gia thi đấu giành thành tích cao tại SEA Games 27 mà còn chuẩn bị cho SEA Games 28.

Chủ tịch Liên đoàn bóng bàn Singapore (STTA) Wah đã hoan nghênh quyết định này: “Việc kết hợp giữa kinh nghiệm và sức trẻ cho SEA Games 27 đã đem lại cho chúng tôi cơ hội tạo điều kiện cho các tài năng trẻ tỏa sáng. Việc có nhiều kinh nghiệm hơn cho mỗi VĐV trẻ sẽ đem đến tương lai sáng ngời cho họ”.

Với các lực sỹ môn cử tạ, Tom Liaw, Chủ tịch Liên đoàn cử tạ Singapore, hy vọng VĐV triển vọng Lewis Chua 23 tuổi sẽ đạt thành tích cao tại giải vô địch thế giới vào tháng 10 tới ở Ba Lan. “Chúng tôi đã đề cử Lewis trên cơ sở hai giải đấu mà anh từng tham dự, giải Malaysia mở rộng vào tháng 6 và giải Singapore mở rộng vào tháng 7 vừa qua. Tuyển thủ này đã đạt được thành tích cá nhân xuất sắc nhất của mình là 303kg nhưng vẫn còn thấp hơn so với tiêu chuẩn dự SEA Games là 330kg. Vì vậy chúng tôi chờ đợi và hy vọng rằng Lewis Chua sẽ đạt được thành tích xuất sắc nhất ở Ba Lan để chứng tỏ được khả năng của mình và đem đến cho chúng tôi cơ hội lựa chọn vào danh sách dự SEA Games 27”.

Tại SEA Games 26 vào hai năm trước tại Indonesia, Singapore cử đoàn thể thao gồm 417 VĐV, 206 quan chức, HLV, bác sỹ, tham dự 33 môn thi, trong đó đông đảo nhất là bóng mềm 34 VĐV, điền kinh, đua thuyền truyền thống 28 VĐV... Singapore giành được 42HCV, 45HCB, 73HCĐ, trong đó riêng bơi lội đóng góp 17HCV.

Kim Hoài | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục